Phong cách

Bình yên trong lòng thành phố

Chiều tan sở, tôi tạt ngang qua ngôi chùa nhỏ bên dòng chảy ngược, từ trong chùa nhìn qua lớp mưa hòa lẫn với khói hương nghi ngút.

Triệu Gia

Tiết khí bắt đầu lập đông nên không tránh khỏi những ngày mưa dầm dề chẳng có dấu hiệu dứt. Những ngày này, nghe dự báo thời tiết trên vô tuyến, hình như không khí lạnh tăng cường xuống cả miền Bắc nên kiểu thời tiết này vẫn còn kéo dài thêm đôi ba hôm nữa.

ngôi chùa như biệt lập khỏi chốn phồn hoa đô hội, lòng người cũng như chùng xuống một nhịp. Mọi âu lo về cuộc sống và công việc như tìm được nơi giãi bày. Tôi nhìn thấy những mặt người, những ánh mắt chan chứa sự yêu thương. Bình yên đến lạ.

Trong chùa, các chị, các mế đứng ngay ngắn chắp tay nguyện cầu trước cung Tam Bảo. Hình như họ đang cầu nguyện một điều may mắn gì đó sẽ đến với họ và gia đình. Tất cả những ý niệm ở nơi đây đều mang mộtmột hình hài có ý nghĩa tốt đẹp và tôi thích điều đó.

binh-yen-trong-long-thanh-pho

Ảnh minh họa: Triệu Gia.

Tôi nhớ ngày xưa, hồi nội tôi còn sống, những ngày mùng 1 hay hôm rằm, tôi đều cùng bà đi ra chùa. Trước cửa chùa có không ít vị khách khất thực. Thấy lạ nên tôi đã hỏi nội rằng, tại sao họ lại tập trung ở đây đông vậy? Nội không nói gì và dắt tay tôi qua chỗ họ ngồi, đưa cho họ những đồng bạc lẻ và không quên chúc bình yên sẽ đến với họ. Họ cười, nụ cười đáp lại sự ban ơn đầy chân thành và không có sự giả tạo trong đó. Từ đó, tôi chẳng bao giờ hỏi lại bà câu hỏi này nữa, vì ở đây đã đánh thức sự yêu thương, đùm bọc trong mỗi con người.

Tiếng chuông chùa ngân lên 3 hồi dài như làm thức tỉnh Chân - Thiện của mỗi con người. Sau ngày hôm nay, chúng ta sẽ sống với lòng bao dung hơn, yêu thương nhau, quan tâm nhau và bỏ qua mọi hiềm khích. Như vậy, cuộc sống được lựa chọn sẽ tươi đẹp biết nhường nào và tôi tin vào điều đó, như một con chiên ngoan đạo quỳ trong nhà nguyện tin vào Chúa vậy.

NgoiSao.net

bình yên, cuộc sống, bình yêu trong lòng thành phố, Triệu Gia - Bình yên trong lòng thành phố


© 2021 FAP
  5,175,370       2/876