Phong cách

Bí quyết nuôi dưỡng làn da nhạy cảm

Môi trường ô nhiễm, cường độ làm việc cao là một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ phụ nữ châu Á sở hữu làn da nhạy cảm cao hơn.

Da nhạy cảm thường có cảm giác châm chích, nóng rát, căng kéo bất thường (đôi khi thấy đau hoặc ngứa). Nguyên nhân do da phản ứng quá mức với các tác động bên ngoài như tác nhân vật lý (ánh sáng, tia cực tím, môi trường nóng, lạnh), hóa học (hóa mỹ phẩm, xà phòng, tác nhân ô nhiễm), hoặc với các tác nhân bên trong cơ thể như yếu tố nội tiết, tâm lý… Đôi khi da bị đỏ, bong vảy và có cảm giác khó chịu khi sử dụng mỹ phẩm nhưng sẽ hết ngay sau vài phút hoặc vài giờ.

bi-quyet-nuoi-duong-lan-da-nhay-cam

Da nhạy cảm sẽ luôn căng mọng rạng rỡ nếu được nâng niu chăm sóc.

Lưu ý khi chăm sóc làn da nhạy cảm

Mỏng manh và dễ dị ứng, làn da nhạy cảm luôn cần được nâng niu, chiều chuộng. Bạn hãy lưu ý các điểm dưới đây:

Cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm dành cho da: đây là điều kiện tiên quyết khi chăm sóc làn da nhạy cảm. Bạn cần lựa chọn thương hiệu uy tín và các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da để chăm sóc hằng ngày và điều trị các vấn đề về da như mụn, dị ứng, mất nước hay dấu hiệu lão hoá sớm.

Rửa mặt đúng cách: bước làm sạch không thể thiếu trong ngày nếu muốn có một làn da khoẻ mạnh. Trong quá trình rửa mặt, bạn không được chà xát gây tổn thương da.

bi-quyet-nuoi-duong-lan-da-nhay-cam-1

Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn giữ gìn nét tươi trẻ làn da.

Quy trình rửa mặt đúng cách: làm ướt mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ thoa những vòng tròn lên da để lấy sạch bụi bẩn, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh để làm se lỗ chân lông. Bạn nên dùng khăn sạch và mềm nhẹ nhàng thấm khô nước thừa trên mặt và xịt khoáng để cấp ẩm cho da.

Luôn chống nắng - dưỡng ẩm: mất nước rất dễ xảy ra đối với da nhạy cảm, dẫn đến việc da căng tức khó chịu, sạm màu và xuất hiện nếp nhăn, đặc biệt là ở những vị trí da mỏng như khoé mắt, khoé môi. Bên cạnh đó, các tia UV trong ánh sáng mặt trời là tác nhân chính gây nên tình trạng lão hoá da, âm thầm phá huỷ các tế bào biểu bì và là nguồn gốc của các căn bệnh da liễu, trong đó có ung thư da. Vì vậy, dù ở bất cứ thời điểm nào trong năm thì bạn cũng cần phải chống nắng và dưỡng ẩm hằng ngày nếu muốn duy trì một làn da khoẻ mạnh.

Sử dụng sản phẩm trang điểm có nguồn gốc thiên nhiên: để trang điểm giúp phái đẹp quyến rũ và tự tin hơn, bạn hãy tìm cho mình những loại mỹ phẩm không chứa các chất hoá học gây hại, lành tính nhưng vẫn đảm bảo độ che phủ, đóng vai trò là lớp bảo vệ da khỏi các tác nhân ngoài môi trường. Việc lựa chọn những sản phẩm nhẹ dịu và an toàn là điều quan trọng để giữ gìn nét duyên dáng của phái đẹp.

bi-quyet-nuoi-duong-lan-da-nhay-cam-2

Eau Thermale Avène - Thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín trên toàn thế giới đã có mặt tại Việt Nam.

Eau Thermale Avène - nguồn khoáng dịu êm cho làn da nhạy cảm

Với nguồn khoáng nổi tiếng vì đặc tính làm dịu và giảm kích ứng cho làn da nhạy cảm, Eau Thermale Avène là một trong những thương hiệu nổi tiếng tại châu Âu. Các dòng sản phẩm đa đạng của thương hiệu đến từ Pháp đã được chứng minh hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề da liễu cho mọi cấp độ nhạy cảm của làn da.

Với sứ mệnh đồng hành cùng phái đẹp trong hành trình nâng niu làn da nhạy cảm, Eau Thermale Avène mong muốn được sẻ chia bí quyết gìn giữ nét thanh xuân tràn đầy sức sống đến phái đẹp trên thế giới và tại Việt Nam.

(Nguồn: Avène)

NgoiSao.net

da nhạy cảm, chăm sóc da, Avene - Bí quyết nuôi dưỡng làn da nhạy cảm


© 2021 FAP
  5,162,715       28/952