Phong cách

Đón 'Giao thừa' qua bộ ảnh nhiều xúc động

Với thông điệp nhân văn ý nghĩa về những người lao động đón Tết trong đem giao thừa, những hình ảnh của 9x Duy Lộc tới từ Kiên Giang nhận được nhiều điểm cộng từ người xem.

Mới đây, trên Facebook cá nhân của 9x Lý Duy Lộc có đăng tải một bộ ảnh 'Giao thừa rồi' thu hút sự chú ý của nhiều người xem. 9x đến từ Kiên Giang tự hóa thân thành những người lao động chân tay trong những bộ đồng phục, quần áo lao công nhằm đem tới thông điệp nhân văn những ngày Tết sắp đến.

don-giao-thua-qua-bo-anh-nhieu-xuc-dong

Chia sẻ về hoàn cảnh ra đời bộ ảnh Duy Lộc cho biết: "Cách đây vài hôm, mình đi làm về khi thời gian cũng chạm mốc 4h sáng. Mình có ngồi uống một ly sữa đậu nành nóng và tâm sự với bác bán hàng (tầm hơn 60 tuổi). Mình có hỏi: 'Tết chuẩn bị đến đâu rồi bác?' thì giọng bác lặng đi: 'Bao năm qua bác đều ăn Tết ngoài này. Giao thừa nào bác cũng coi pháo hoa ngoài đường luôn'. Ngay lúc đó mình đã có ý tưởng chụp một bộ ảnh về những người lao động nghèo khó vẫn miệt mài làm việc trong đêm giao thừa và bắt tay thực hiện ngay hôm sau đó".

don-giao-thua-qua-bo-anh-nhieu-xuc-dong-1

Để thực hiện bộ ảnh, Duy Lộc đã trải qua 7 nghề khác nhau: làm phụ hồ - khiêng gạch, nông dân bán dưa, công nhân vệ sinh, người bán bắp dạo, người bán khoai nướng, bán xiên que nướng và bán vé số. Lộc chia sẻ, anh đã cùng nhiếp ảnh gia rong ruổi khắp các tuyến đường để xin sự hỗ trợ, ngỏ ý mượn gánh hàng của các cô chú để hoá thân.

Qua bộ ảnh, Duy Lộc muốn truyền tải thông điệp: "Giao thừa rồi… cũng là lời ngậm ngùi cho cuộc đời, cho những giọt mồ hôi mặn đắng kia của số phận, cho những gian nan hiện diện trong cuộc sống mà họ phải đón nhận. Cầu mong họ bớt đi những nhọc nhằn này, để khi xuân về, họ được có một mùa xuân yên vui và trọn vẹn. Đó cũng chính là nỗi lòng mà mình muốn mang vào bộ ảnh".

don-giao-thua-qua-bo-anh-nhieu-xuc-dong-2
don-giao-thua-qua-bo-anh-nhieu-xuc-dong-3
don-giao-thua-qua-bo-anh-nhieu-xuc-dong-4
don-giao-thua-qua-bo-anh-nhieu-xuc-dong-5
don-giao-thua-qua-bo-anh-nhieu-xuc-dong-6
don-giao-thua-qua-bo-anh-nhieu-xuc-dong-7
don-giao-thua-qua-bo-anh-nhieu-xuc-dong-8
don-giao-thua-qua-bo-anh-nhieu-xuc-dong-9
don-giao-thua-qua-bo-anh-nhieu-xuc-dong-10
don-giao-thua-qua-bo-anh-nhieu-xuc-dong-11
don-giao-thua-qua-bo-anh-nhieu-xuc-dong-12

Lam Dương
Ảnh: Facebook

NgoiSao.net

bộ ảnh 'Giao thừa rồi', cuộc sống người lao động, Lý Duy Lộc - Đón 'Giao thừa' qua bộ ảnh nhiều xúc động


© 2021 FAP
  5,138,968       1/706