Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Đàn bà thông minh luôn dành tình yêu vô bờ cho con. Đàn bà ngu ngốc mang con mình ra để níu kéo đàn ông', blogger Võ Hiếu Phúc.

Status số 1

"Valentine, dậy sớm lúc bà xã còn đang ngủ, phi xe máy ra nhà sách trung tâm, tìm mua cuốn về Trần Lệ Xuân cô ấy thích mà chưa có. May sao, tìm được cuốn của chị MC Quỳnh Hương, có vẻ nữ tính, cũng ổn, lại mua thêm được 2 cuốn cho 2 tình yêu nhỏ nữa.

Về chợ gần nhà, mua 12 bông hồng, 100.000 đồng, chẳng biết mắc hay rẻ. Về nhà, bật Love song collections, cả nhà ăn tạm mì gói nấu măng vịt từ tối hôm qua.

Như mọi năm, chưa năm nào chuẩn bị kỹ càng được cho những ngày thế này, mình vốn không phải người quá chu đáo, chỉ biết làm những gì mà trái tim bảo.

Lại nhớ, năm chuẩn bị kỹ nhất, năm đầu tiên yêu nhau, tìm mua bằng được 10 bông tulip, tìm đến cửa nhà trọ tặng nàng rồi nằm lăn ra ôm bụng đau, đi cấp cứu...

Pha 2 ly cà phê, chồng một ly, vợ một ly, ngắm 2 con, Tê Giác thì vừa đọc sách, vừa chơi với chú chó con, em Meo thì tô màu. Càng ngày càng nhận ra rằng mình không hoàn hảo, cuộc đời cũng không bao giờ hoàn hảo, nhưng có những khoảnh khắc hoàn hảo.

Love you, my Valentine!" - ca sĩ Hoàng Bách.

Status số 2

Nhân ngày lễ tình nhân, anh phóng viên trẻ hỏi tôi: 'Chị là người đàn bà tự lập và mạnh mẽ như vậy, chị có cần một người đàn ông trong cuộc sống không?'. Tôi trả lời nhanh và ngay: 'Không'.

Anh ta khựng lại, vì ngồi cạnh tôi lúc đó là 'người đàn ông đi bên tôi' trong suốt 8 năm qua. Anh liếc nhanh người ấy và ngập ngừng hỏi tiếp: 'Chị nói vậy không sợ ảnh buồn sao?'. Tôi mỉm hỏi lại: 'Tại sao phải buồn?'.

Người phóng viên lúng túng, có lẽ anh chỉ quen hỏi vặn người khác mà không ngờ hôm nay bị 'con mồi' quay lại táp! Anh chớp mắt suy nghĩ rồi đáp: "Vì người đàn ông nào cũng muốn người yêu của mình phải cần mình chứ?'.

Tôi nheo mắt nhìn anh hỏi tiếp: 'Vậy em nghĩ sao nếu em biết bạn gái em rất cần em nhưng không yêu em?'. Anh ta chưng hửng há miệng nhìn tôi không biết nói gì, chỉ lắc đầu quầy quậy.

Và đó, thưa quý 'bồi thẩm đoàn' là khúc mắc của câu chuyện. Rất nhiều người lầm hiểu khi yêu ai ta phải cần người đó nhưng thật sự chữ 'cần' không đồng nghĩa với chữ 'yêu'. Đôi khi chữ 'cần' còn làm giảm đi giá trị của chữ 'yêu'. Người phụ nữ có rất nhiều lý do để 'cần' người đàn ông.

"Em cần anh để có nơi nương tựa, để bảo đảm cuộc sống, để làm cha mẹ hài lòng, để nở mặt với hàng xóm, để về già khỏi cô đơn, vì mấy đứa bạn của em ai cũng có chồng rồi, vì em muốn có con mà đồng hồ sinh học của em ngày càng nhanh... thậm chí có khi em cần anh chỉ để thỏa mãn tự ái của em".

Nhưng thử nghĩ nếu ta lấy đi tất cả lý do mà người phụ nữ cần người đàn ông thì cái còn lại là gì. Với tôi, câu nói ngọt ngào nhất có thể nói với người yêu bắt đầu bằng: 'Em không cần anh nhưng em vẫn muốn có anh chỉ vì em yêu anh", MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook

MC Kỳ Duyên hạnh phúc bên bạn trai 8 năm.

Status số 3

"Đàn bà thông minh làm nhiều hơn nói, biết cách im lặng những lúc không cần đôi co. Đàn bà ngu ngốc lúc nào cũng tỏ ra nguy hiểm, miệng xổ lời độc địa, độc hơn nọc rắn.

Đàn bà thông minh lao đầu vào công việc, kiếm tiền mặc cho thiên hạ bảo 'sống bám đại gia'. Đàn bà ngu ngốc suốt ngày ăn chơi, bài bạc làm không cho làm, bị cả gia đình chồng tẩy chay vì lười biếng.

Đàn bà thông minh yêu là yêu cuồng nhiệt, yêu đến dại khờ, nhưng khi đã dứt bỏ là nuốt nước mắt vào trong chấp nhận bước tiếp. Đàn bà ngu ngốc có không biết giữ, đến khi mất rồi nhảy ông ổng như kiến cắt, bô lô ba loa vừa đánh trống vừa la làng đóng giả tội nghiệp.

Đàn bà thông minh luôn dành tình yêu vô bờ cho con, đứa con là chốn bình yên nhất khi đàn bà trở về nhà gạc qua những cơn sóng dữ ngoài kia. Đàn bà ngu ngốc mang con mình ra để níu kéo đàn ông, mặc dù không phải tất cả đều là con mình, mang chúng ra để cầu xin chút thương xót từ thiên hạ che lấp mưu đồ phá hoại người khác, phá không xong bảo "nhường".

Đàn ông họ biết đàn bà xung quanh họ như thế nào. Đàn ông thành đạt, có nhiều tiền càng không dễ lừa họ. Họ càng không thích hạng đàn bà mang mình lên chửi rủa, đay nghiến, mang con ra để kéo họ về, dễ hiểu vì đàn ông họ rất thương con và trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nhất định không muốn bất kỳ ai lôi con họ vô chuyện người lớn. Giữa đàn bà thông minh và đàn bà ngu ngốc, đương nhiên đàn ông họ sẽ chọn đàn bà thông minh. Còn với đàn bà ngu ngốc, đã không biết giữ chồng mà còn hung hăng thì chỉ khiến chồng mình sợ hãi rời xa", blogger Võ Hiếu Phúc.

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook-1

Hồ Ngọc Hà được nhiều người lên tiếng bênh vực sau ồn ào tình cảm với đại gia kim cương.

Status số 4

"Chúng ta còn bỏ qua những gì?

Mỗi người chúng ta cảm nhận Tết theo một cách khác nhau. Nhưng đặc biệt năm nay, tôi có cảm giác chúng ta ăn Tết theo một cách rất giống nhau, gọi tắt trong một từ: 'thừa mứa'.

Hàng tuần lễ trước Tết, đường phố chật cứng ngựa xe, hàng chồng hàng đống thứ được chất lên, chuyển đến, mang về. Trên phố Thái Hà, những hàng đại lý rượu vang đông nghẹt khách, có lẽ phải bán đến hàng vạn chai rượu trong tháng áp Tết. Rồi hoa lan từ Sapa hay Đà Lạt. Rồi hoa mai từ miền Nam. Rồi bánh kẹo từ Mỹ. Rồi đào núi phía Bắc. Vodka vàng của Nga, chai pha lê hình con khỉ của Tiệp. Rồi giò me - tức là giò bê ấy, nhà nào cũng giò me, không thèm đụng vào giò lụa giò bò. Rồi cá biển từ Nha Trang - Vũng Tàu - Quảng Ninh. Rồi đào, quất, mà nhất là đào quất, ngập đường ngập phố xoáy trôn ốc từ trung tâm ra đến tận các đường vành đai.

Người ta cứ bán mãi, bán mãi. Rồi người ta cứ mua mãi, mua mãi. Chất chồng chất đống lên trong nhà mình, nhà người. Để rồi ngay mùng Ba đã van vỉ nhau đến nhà ăn giúp cho nó hết.

Nhưng thừa mứa dã man nhất là hoa. Năm nay, người ta chơi đào sớm cả tháng. Có những công ty, đi từ sảnh đến phòng làm việc, đếm tới 7 - 8 cây đào cây quất. Cây cho vào phòng kín, yếm khí, nên đào thì hoa cứ chột chột ỉu xìu, quất rụng lá rơi lộc. Rồi hoa ở vỉa hè ế, vứt luôn. Một cái cành đào tán tròn, nụ mập, lộc kín đầu cành, chiều 29 Tết bán giá bảy chục nghìn không ai mua. Tội cho người trồng, tội cả cho hoa.

Đêm nay về, cứ một đoạn lại thấy một chị công nhân vệ sinh đang rạp người đẩy xe rác. Toàn đào với quất. Nhìn kỹ, nhiều cành còn đẹp, chắc cánh rơi rác nhà, người ta vứt.

Về tới buồng, bật đèn lên, cành đào phai mãn khai, đẹp đến tuyệt vọng. Nghĩ thương nó quá. Quyết định thức thêm đôi tiếng ngắm hoa đào này. Hoa chả may chỉ Tết mới có thôi, chứ chơi lệch tông tí kiểu loa kèn tháng 3 cúc họa mi tháng 4, có khi đời đã khác.

Cái gì thừa mứa cũng thôi thì chấp nhận. Chứ cái đẹp có thừa mứa bao giờ. Và nếu vì quá thừa mứa mà chúng ta bỏ qua cành đào tuyệt đẹp trong chính ngôi nhà của mình, thì chúng ta còn bỏ qua những gì nữa?", nhà báo Phạm Gia Hiền.

Status số 5

"Ở Italy, sự lãng mạn là không giới hạn. Hôm 14/2, ngày Lễ Tình nhân, đám cưới của một cụ bà 83 tuổi và một cụ ông kém 9 tuổi ở Alassio, xứ Liguria, miền Tây Bắc Italy, đã trở thành tâm điểm của dư luận, khi họ chọn ngày đầy lãng mạn này để tổ chức hôn lễ.

Bà Raffaella Fasano, 83 tuổi, bác của ca sĩ/nhạc sĩ nổi tiếng Franco Fasano, và ông Gianni Colombo, 74 tuổi, đã làm lễ cưới một cách trang trọng và đầm ấm ở nhà thờ Sant'Ambrogio của thành phố Alassio, trước sự chứng kiến của người thân trong gia đình của rất nhiều người dân trong thành phố, những người đã chúc mừng cô dâu và chú rể khi họ đến nhà thờ. Sau đám cưới, hai vợ chồng Fasano-Colombo sẽ đi hưởng tuần trăng mật tại Paris.

Đối với ông Colombo, đây là lần thứ hai ông kết hôn. Ông đã ở vậy nhiều năm sau khi vợ qua đời. Còn đối với bà Raffaella, đây mới là lần đầu kết hôn", nhà báo Trương Anh Ngọc.

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook-2

Đám cưới của bà Raffaella Fasano, 83 tuổi và ông Gianni Colombo, 74 tuổi, thu hút sự chú ý ở Italy.

Status số 6

"30 tuổi

cũng chẳng còn quan tâm người ta nghĩ gì về mình, nói gì về mình...

cũng chẳng đủ thời gian cho những buổi la cà chè rượu ca vang

cũng chẳng còn tâm trạng cho những buồn vui bất chợt vu vơ...

30 tuổi

cũng ít dần đi suy nghĩ cầu toàn...

cũng không còn để tâm quá nhiều để lo cho người này, nghĩ cho người kia...

cũng thôi hỏi: "Vì sao người ta đối với mình như vậy?'

30 tuổi

rồi chợt thấy mình lo cho bản thân quá ít

rồi chợt thấy ước mơ ngày nào cũng dần lãng quên

rồi chợt thấy sức khoẻ chẳng còn như hồi đôi mươi

30 tuổi

thấy nhẹ lòng với những sự đối đãi giả tạo

thấy hài hước với những ganh đua trẻ con

thấy đúng rồi "người phải vì mình" thôi

30 tuổi

trân trọng hơn những người yêu thương riêng mình

yên lòng hơn khi bên cạnh một ai đó của riêng mình

và quyết tâm hơn vì hạnh phúc của 1 gia đình của riêng mình

30t rồi... già thôi!", diễn viên Tú Vi.

Status số 7

"Lại scandal ! Yêu - vui vẻ được mấy lúc?

Đọc tâm thư, có thể thấy chẳng có tình yêu nào tồn tại ở đây. Đó chỉ là đam mê nhất thời vì bản chất tình yêu không phải thế. 'Anh chỉ đến bên em lúc buồn, còn những ngày vui anh về nơi đâu?'. Vấn đề là chỗ đó. Thế nhưng cô ấy biết mà vẫn lao vào? Vì sao? Vì mù quáng. Đó là lỗi của bản thân mình. Phải không?

Bản chất đàn ông là loài ăn tạp và không thể chịu đựng nỗi sự cô đơn (em xin lỗi những người đàn ông chính nhân quân tử nha, nhưng quân tử thời nay hơi bị hiếm) Nhưng mà nếu xác định đã tạp thì phải 'sạch sẽ'. Ok?

Tóm lại trong tất cả mọi chuyện xảy ra thì người tổn thương nhất vẫn là phụ nữ. Vì phụ nữ quá ngốc! Vậy thì phải làm sao? Chấp nhận ế và bỏ phế những tên đàn ông như thế!

Ps : tình yêu trên đời chỉ có một nhưng những thứ na ná tình yêu thì rất nhiều", diễn viên Anh Thư.

Status số 8

"Rất nhiều nước có những shop chuyên bán những sản phẩm làm từ đồ tái chế, họ làm rất thông minh và đẹp, tranh giỏ xách bằng giấy báo, bằng giấy gói kẹo

Đã từ lâu, tôi muốn làm một dự án từ thiện, dùng các tiền PR của trang Facebook tôi và các tiền quyên góp, để tổ chức dạy cho các em ở các trại mồ côi làm các sản phẩm tương tự! Sau đó, đem bán lấy tiền cho các em ăn học tiếp. Mục đích tập cho các em lao động, có nghề nghiệp, đừng quen dựa dẫm vào lòng thương hại của xã hội!

Nhưng khi trao đổi với một số bạn có kinh nghiệm làm từ thiện, họ nói dự án này sẽ thất bại! Bởi vì các em mồ côi đã bị làm hư, quen thói được cho, được nuôi, các em chỉ cố công làm sao cho dễ thương để được cho nhiều hơn và các em luôn muốn được có đủ tiền ăn học Đại Học thành ông này bà kia chứ không muốn học nghề! Tôi nghe cảm thấy có lý và hoang mang quá!

Phải chăng cách chúng ta làm từ thiện đã góp phần vào thái độ cuộc sống kém của các em?", chuyên gia y tế Huỳnh Phước Sang.

Status số 9

"Hồi nhỏ tôi nghĩ lớn lên chỉ cần cố gắng xinh đẹp và thông minh. Nhưng bây giờ tôi tin để hạnh phúc, chỉ cần không bất bình với thế giới là đủ!

Không xinh, Không thông minh, không bất bình thế giới", nhà văn Phan Ý Yên.

Status số 10

"Không phải đối với ai tôi cũng trông chờ sự chung thuỷ. Nhưng đối với người đàn ông tôi lấy làm chồng, tôi trông chờ vào sự thủy chung vĩnh viễn của người ấy cả cuộc đời!

Tôi cũng là người có khả năng không chung thủy, bởi tôi biết rằng tôi có quyền lựa chọn cho mình một tình yêu xứng đáng. Nhưng đối với người tôi quyết định lấy làm chồng tôi dự định sẽ thủy chung với anh ấy cả cuộc đời này!

Nếu nghĩ khác đi, cũng chẳng sao. Nhưng tốt hơn hết nếu đã lường đổi thay thì đừng lấy làm chồng vợ. Nếu không tin vào sự vĩnh cửu của tình yêu thì đừng bước vào hôn nhân để rồi sau này khó xử với nhau, và với chính mình - Tâm sự của một cô gái đang gần bước tới hôn nhân", siêu mẫu Hà Anh.

SuZi tổng hợp

NgoiSao.net

10 status Facebook, Hà Hồ, scandal Hà Hồ đại gia kim cương, MC Kỳ Duyên - 10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook


© 2021 FAP
  5,120,710       1/1,044