Phong cách

Công Trí đến tận xưởng dệt lụa chăm chút sản phẩm

Anh sẽ mang các thiết kế từ chất liệu lụa Lãnh Mỹ A đi dự Tokyo Fashion Week.

Thời gian này, Công Trí và các cộng sự đang tập trung hoàn thiện những mẫu thiết kế cuối cùng để kịp ngày lên đường tham dự Tokyo Fashion Week 2016. Nhà thiết kế đã dành nhiều thời gian có mặt tại xưởng dệt lụa Lãnh Mỹ A để kiểm tra và tận mắt xem các thành phẩm.

cong-tri-den-tan-xuong-det-lua-cham-chut-san-phm

Công Trí đến tận xưởng dệt lụa xem thành phẩm.

Công Trí luôn tìm cảm hứng từ những gì đời thường và gần gũi nhất để mang vào các thiết kế của mình. Anh nói, là người Việt nên những gì thuộc về đất nước luôn là cảm xúc lớn trong các bộ sưu tập của mình. Mới đây, Công Trí đã hé lộ vài mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập No.9 lấy cảm hứng từ lụa Lãnh Mỹ A mà anh sẽ mang đi dự tuần lễ thời trang Tokyo, từ 14-19/3. 90% chất liệu của bộ sưu tập là lụa tơ tằm Việt Nam, đặc biệt là lụa Lãnh Mỹ A được dệt hoàn toàn thủ công, 10% còn lại là các chất liệu khác dành cho kỹ thuật dựng may. 

“Hình ảnh người phụ nữ nông dân Việt Nam trong chiếc áo bà ba trên cánh đồng lúa, luôn tần tảo và mạnh mẽ qua các thời kì là cảm hứng cho bộ sưu tập No.9 lần này. Dựa trên kiểu áo bà ba đơn giản với tay raglan, cổ tròn, xẻ tà và có hai túi phía trước, form dáng thoải mái được biến đổi thành các kiểu áo, quần, váy, đầm khác nhau tạo nên cấu trúc chính của bộ sưu tập", Công Trí chia sẻ.

cong-tri-den-tan-xuong-det-lua-cham-chut-san-phm-1

Một mẫu trong bộ sưu tập No.9 của Công Trí.

Lụa Lãnh Mỹ A được mệnh danh "quốc bảo" Việt Nam, chứa đựng sự kỳ công của người thợ nhuộm lẫn sự quý báu của thuốc nhuộm từ trái mặc nưa, chỉ có thể sản xuất một lượng nhỏ nhất định trong năm. Lụa này được ưa chuộng bởi màu đen đặc biệt và bề mặt bóng mượt mà chỉ có trái mặc nưa mới có thể đem lại. Đặc biệt, lụa Lãnh Mỹ A chỉ được giặt tay bằng nước lạnh, không được giặt hấp hay giặt nước nóng.

Công Trí là đại diện duy nhất và chính thức của Việt Nam được mời tham dự Tokyo Fashion Week Fall/Winter 2016. Công Trí chia sẻ, mỗi một sự kiện thời trang lớn mang tầm quốc tế đều mang đến cho anh một cảm xúc và sự chờ đợi mới.

cong-tri-den-tan-xuong-det-lua-cham-chut-san-phm-2

Công Trí là đại diện duy nhất của Việt Nam tại Tuần lễ thời trang Tokyo 2016.

Ngoài vai trò thiết kế, Công Trí còn liên tục được mời làm cố vấn cũng như giám khảo các chương trình truyền hình thực tế. Bên cạnh đó, Công Trí cũng là nhà thiết kế trang phục chính thức  cho các chương trình truyền hình và các cuộc thi thời trang lớn nhỏ khác nhau. Đặc biệt, anh còn là người định hình phong cách thời trang cho các nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam.

Hân Quy

NgoiSao.net

Công Trí - Công Trí đến tận xưởng dệt lụa chăm chút sản phẩm


© 2021 FAP
  5,111,306       1/895