Phong cách

Màn 'make-over' trên truyền hình bị coi là thảm hoạ

Hình ảnh 'lột xác' của một cô gái thôn quê thông qua chương trình 'make over' trên truyền hình khiến khán giả cảm thấy đáng thương.

'Một ngày mới' là chương trình thay đổi diện mạo (make-over) đã được phát sóng 5 năm nay trên kênh YanTV. Đây là một chương trình mà những cô gái có mong muốn thay đổi ngoại hình theo chiều hướng tích cực sẽ đăng ký tham dự để được các chuyên gia trang điểm, làm tóc, thời trang... tư vấn miễn phí để xinh đẹp và tự tin hơn. Trong chương trình mới phát sóng, nhân vật chính là một cô gái đang làm giáo viên mầm non tên Thanh Thảo, 22 tuổi. Thảo tự nhận là một người ít giao tiếp, hơi thiếu tự tin.

man-make-over-tren-truyen-hinh-bi-coi-la-tham-hoa

Những hình ảnh trong màn thay đổi của Thảo được nhiều người dùng chia sẻ. 

Ngoại hình của Thảo khá giản dị, mái tóc dài ngang lưng nuôi từ nhỏ nhưng khi qua tay chuyên gia đã được cắt thành mái tóc ngắn cũn cỡn, phần tóc mái ngắn cụt lủn, có vẻ không phù hợp khuôn mặt của Thảo. Diện mạo mới của Thảo khiến nhiều người cảm thấy tội nghiệp vì cho rằng từ một bạn nữ khá dễ nhìn sau màn 'make-over' đã biến thành chú vịt xấu xí, thậm chí mái tóc của Thảo còn bị so sánh với kiểu đầu "úp nồi". Sau màn biến hóa này, hàng loạt hình chụp về chương trình được cộng đồng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. 

Một độc giả bình luận: "Lúc đầu nhìn trẻ quá trời cắt tóc xong nhìn như gái hai con. Mấy triệu người không thấy đẹp, chỉ có người cắt tóc thấy đẹp. Tóc để bao lâu mới dài được vậy, nghĩ sao mà cắt đi lại còn chẳng đẹp như ban đầu. Tôi thấy có chút bực mình".

man-make-over-tren-truyen-hinh-bi-coi-la-tham-hoa-1
man-make-over-tren-truyen-hinh-bi-coi-la-tham-hoa-2

Nhiều bình luận cảm thương, chia sẻ với 'cô gái xấu số'. 

Trước sự phản đối của các khán giả, cách đây vài giờ MC Thùy Minh của chương trình đã lên tiếng lý giải về việc chương trình chọn cắt tóc ngắn cho nhân vật: "Tóc bạn này đã ép nhiều lần nên cực mỏng. Bạn ý người thấp mà mái tóc dài càng làm cho người thấp hơn, nên mái tóc ngắn đương nhiên là sự lựa chọn tốt", MC Thùy Minh lý giải về việc chương trình chọn cắt tóc ngắn cho nhân vật.

"Thay đổi xong thì đương nhiên có lúc té xỉu với sự khác lạ của mình. Nhưng ít nhất, bạn dám thay đổi và thử nghiệm! Khi khán giả không hài lòng, chúng tôi mang bạn đi nối tóc lại - chuyện này không quay lên show. Nhưng chuyện hẹn hò là phần chính của show này và thành công".

man-make-over-tren-truyen-hinh-bi-coi-la-tham-hoa-3

Hình ảnh mới của Thảo được Thùy Minh chia sẻ trên trang cá nhân. 

Chị cho rằng, việc thất bại hay sai sót trong một chương trình thế này là điều có thể xảy ra. Thùy Minh bày tỏ ý kiến, người thực sự thông cảm cho nhân vật thì ít, ném đá và đem người ta ra làm trò cười thì nhiều. Chị cho biết số này đã quay được 6 tháng, hiện tại Thảo đã nuôi lại mái dài và có một cuộc hẹn thành công: "Cuộc sống của Thảo sau show là giữ tóc ngắn, nuôi mái dài ra, sống hạnh phúc. Cuộc sống của Thảo sau khi hình ảnh make up dở dang của mình bị chế tùm lum: chắc cũng phiền lòng một tí. Nhưng vẫn phải sống hạnh phúc, Thảo nhé!".

man-make-over-tren-truyen-hinh-bi-coi-la-tham-hoa-4

VJ Thùy Minh lên tiếng sau khi thấy hình ảnh chương trình được chia sẻ rộng rãi trên Facebook. 

Chia sẻ của Thùy Minh nhận được nhiều đồng tình. Một độc giả đưa ý kiến, người trong cuộc vẫn vui vẻ, hạnh phúc với cuộc sống thì người ngoài 'không có quyền gì mà phán xét". Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những ý kiến cho rằng, lời giải thích của nữ MC chưa thỏa đáng, thậm chí còn phải xin lỗi người tham gia hay phải chọn lựa kỹ lưỡng những người thực sự có năng lực để người chơi không trở thành "chuột bạch" sau khi "make-over".

>> Xem video một phần thay đổi của Thanh Thảo

Hạ Miên 

NgoiSao.net

chương trình Một ngày mới, Thùy Minh, make-over, thay đổi ngoại hình, thảm họa - Màn 'make-over' trên truyền hình bị coi là thảm hoạ


© 2021 FAP
  5,112,616       2/896