Phong cách

Những status cuối cùng của Ali Hùng Cường

'Quan trọng là dù bất hạnh hay hạnh phúc vẫn chính trực và tôn nghiêm làm người! Người ta ở thế gian sống chết không quan trọng!'.

Hôm qua, 8/3, tin tức về phó đạo diễn Ali Hùng Cường qua đời ở tuổi 30 khiến nhiều người bàng hoàng, tiếc nuối. Theo nhiều chia sẻ, Ali vốn mắc bệnh ung thư hạch bạch huyết nhưng anh rất kín tiếng, luôn giấu các bạn bè đồng nghiệp để giữ trọn niềm lạc quan và vẫn nỗ lực lao động, sáng tác nghệ thuật vào những ngày cuối đời.

Những status về vui vẻ, ý nghĩa của Ali vẫn còn được mọi người truyền tay, chia sẻ trên trang cá nhân của anh:

- Đừng giận rằng cha mẹ cho chúng ta quá ít. Hãy hỏi chúng ta đã cho được cha mẹ ít hay nhiều. Cha mẹ có thể nuôi dưỡng chúng ta khi chúng ta không có năng lực để tự nuôi mình... Chúng ta liệu có thể ở khi cha mẹ không còn năng lực mà nuôi dưỡng báo hiếu hay không. Nhiều khi đã là quá muộn... Đời người vô thường nhiều lúc muốn mà cơ hội không còn!

- Lắm khi cha mẹ tệ, có oán trách cũng chỉ là thêm tội. Thân đã tội nghiệp thì không nên mang thêm tội lỗi. Mẹ cha có cư xử ra sao, cũng nuốt lệ vào tim mà quên đi vậy, qua đi vậy. Tâm đèn đã tắt lời nói ko thể tạo ra ánh sáng. Tâm người sáng hay ko là ở hành động và suy nghĩ đúng hay sai, nên hay không nên, vậy thôi.

- Người ta ở đời, khó mà không phạm lỗi, song phạm lỗi rồi phải thấy được cái đã sai, cái đang khuyết. Thấy sai rồi sửa cái sai chính là tu. Thấy Khuyết rồi sửa cái Khuyết cũng chính là tu. Những việc ấy luôn mang lại vui vẻ cho người khác và mang lại công đức cho chính mình.

nhung-status-cuoi-cung-cua-dao-dien-hung-cuong-vua-qua-doi

Hình ảnh tạo dáng vui vẻ dù đang bị truyền dịch được Ali chia sẻ trên trang cá nhân.

- "Mây và tóc em bay trong chiều gió lộng. Trời làm cơn mưa xanh dưới những hàng me. Em và lá tung tăng như loài chim đến và đã hát giữa phố nhà" - Trịnh Công Sơn. Cho nên em là gì cũng được... miễn đời có em là đời có thêm vui.

- Người ta ở đời! Quan trọng không là hạnh phúc hay bất hạnh! Quan trọng là dù bất hạnh hay hạnh phúc vẫn chính trực và tôn nghiêm làm người! Người ta ở thế gian, sống chết không quan trọng. Bởi có sinh ra ắt có diệt đi... quan trọng là sống thế nào sẽ chết thế ấy!

- Mồng 4 Tết thỉnh bác sĩ đến nhà lì xì cho 2 chai dịch. Hi hi. Em thật là có quyền lực với ngành y tế chớ! Một cảm giác lạc quan ngày Tết... tăng 2 ký lô... đẹp trai hơn hẳn.

- Phật không ở chùa lớn mà ở trong tâm! Xuân không ở ngoại cảnh mà ở sự hân hoan trong lòng !

- Cái số thị phị nên mắc cái vía tới đâu chỗ đó ồn ào, đông khách. Bệnh viện 9h sáng mà vắng tanh như cái chùa bà đanh. Em lết tới bệnh viện, sau 2 nốt nhạc, bệnh viện đắt khách ghê luôn.

- Đừng sợ người khác hiểu sai về mình. Cứ làm điều lợi cho họ. Sẽ là như thế...

nhung-status-cuoi-cung-cua-dao-dien-hung-cuong-vua-qua-doi-1

Sự ra đi của Ali Hùng Cường để lại nhiều tiếc nuối cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Ca sĩ Phương Thanh bày tỏ niềm tiếc thương trên trang cá nhân. 

nhung-status-cuoi-cung-cua-dao-dien-hung-cuong-vua-qua-doi-2
nhung-status-cuoi-cung-cua-dao-dien-hung-cuong-vua-qua-doi-3
nhung-status-cuoi-cung-cua-dao-dien-hung-cuong-vua-qua-doi-4

Ali Hùng Cường tên thật là Nguyễn Hùng Cường, sinh năm 1986. Anh được biết đến với vai trò phó đạo diễn của các phim Ngôi nhà hạnh phúc, Cho một tình yêu, Hot boy nổi loạn, Vừa đi vừa khóc...

nhung-status-cuoi-cung-cua-dao-dien-hung-cuong-vua-qua-doi-5

Những hình ảnh về Ali Hùng Cường chụp cùng các nghệ sĩ được nhiều người truyền tay như một lời tiễn biệt chàng trai trẻ về miền cực lạc.

nhung-status-cuoi-cung-cua-dao-dien-hung-cuong-vua-qua-doi-6
nhung-status-cuoi-cung-cua-dao-dien-hung-cuong-vua-qua-doi-7

Hạ Miên

NgoiSao.net

Ali Hùng Cường, Nguyễn Hùng Cường, status vui vẻ - Những status cuối cùng của Ali Hùng Cường


© 2021 FAP
  5,098,074       44/1,406