Phong cách

Bé gốc Việt gây 'sốt' truyền hình Mỹ chơi đàn từ khi 3 tuổi

MC Steve Harvey đã phải lắc đầu thán phục tài năng chơi đàn của cậu bé 4 tuổi gốc Việt và phải thốt lên: 'Tôi yêu cậu, Evan!'.

Vài ngày trở lại đây, cộng đồng xôn xao với video về một cậu bé gây sốt truyền hình Mỹ khi thể hiện khả năng chơi piano tài tình của mình.

be-goc-viet-gay-sot-truyen-hinh-my-choi-dan-tu-khi-3-tuoi

Trong show truyền hình Little Big Shots của đài NBC (chương tình tìm kiếm tài năng tại Mỹ ) vào ngày 13/3, MC Steve Harvey giới thiệu rất tỉ mỉ về khách mời, thần đồng piano gốc Việt Evan Le. Sau đó, ông mời Evan Le chơi đàn với màn dạo đầu của chính mình.

Khi Evan Le chơi bản Turkey March (Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ) của thiên tài Mozart (bản nhạc mà bất cứ học viên piano nào cũng thuộc nằm lòng), MC Steve Harvey đung đưa như một người nhạc trưởng. Ngay sau khi Evan Le dứt tiếng đàn, Steve Harvey ôm chầm lấy cậu và giơ lên cao trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của khán giả ngồi trong trường quay Đài NBC.

Video về thần đồng 4 tuổi gốc Việt ngay lập tức thu hút hơn 4 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày đăng tải. Đã có hàng nghìn bình luận tỏ ý ngưỡng mộ tài năng mà cậu bé nhỏ tuổi thể hiện.

be-goc-viet-gay-sot-truyen-hinh-my-choi-dan-tu-khi-3-tuoi-1

Evan Le sinh ngày 31/5/2011 tại Torrance, California, tên đầy đủ là Evan Duy Quoc Le. Đầu tiên, gia đình đã mua một chiếc đàn piano để anh trai của Evan tập luyện, nhưng khi đó cả nhà lại phát hiện ra khả năng chơi đàn của Evan khi cậu bé mới 3 tuổi.

Trong lần nghe anh trai chơi đàn, Evan chạy gần tới và đánh lại gần như chính xác giai điệu mà anh chơi trước đó. Điều đó khiến cả gia đình rất bất ngờ. Ngay khi đó, bố mẹ cậu bé đã quyết định cho Evan đi học âm nhạc. Tuy nhiên và thời điểm đó học viện trong vùng cốn chỉ chấp nhận các học sinh từ 5 tuổi trở lên. Cuối cùng, Evan Le được cho đi học tại Học viện âm nhạc Nga (VRMA) School of Music in Westminster, California.

Chỉ sau 6 tháng luyện tập, Evan đã tham gia chương trình Vstar Kids tại Mỹ dành cho các bé trong độ tuổi từ 6 tới 15. Chính sự xuất hiện của thần đồng piano đã khiến ban tổ chức thay đổi luật lệ về tuổi của thí sinh tham dự. Tại cuộc thi đó, dù phải cạnh tranh với những anh chị lớn hơn nhưng Evan Le vẫn về đích ở vị trí thứ ba.

be-goc-viet-gay-sot-truyen-hinh-my-choi-dan-tu-khi-3-tuoi-2
be-goc-viet-gay-sot-truyen-hinh-my-choi-dan-tu-khi-3-tuoi-3

Bé Evan Le hiện đang sống tại Los Angeles, Mỹ với ba mẹ và anh trai.

>> Xem thêm video Evan Le chơi đàn thành thạo

Hạ Miên

NgoiSao.net

Evan Le, thần đồng piano, gây sốt truyền hình Mỹ, MC Steve Harvey - Bé gốc Việt gây 'sốt' truyền hình Mỹ chơi đàn từ khi 3 tuổi


© 2021 FAP
  5,091,257       1/805