Phong cách

Cuốn 'Mười ba' của Sơn Paris dán nhãn 16+

Tác phẩm thứ ba của tác giả 9X có một số phân đoạn đồng tính nhạy cảm.

Sơn Paris cho biết, anh đã dành trọn vẹn 13 tháng “đóng cửa trong phòng” để viết một mạch cuốnsách mới. Đây cũng là lý do mà cây viết 9x chọn cái tên Mười ba cho tựa sách, bất chấp các định kiến về con số bị xem là thiếu may mắn. Ấn phẩm gồm hai tập truyện đọc tráo đầu đuôi với tựa đề Đừng khóc nữa nhéPhải mạnh mẽ lên!. Mỗi tập có 13 chương, bao gồm 13 truyện ngắn và 99 đoản khúc.

So với hai tác phẩm đầu tay là Muốn khóc thật toTrót lỡ chạm môi nhau,cuốn sách mới đánh dấu sự trưởng thành rõ nét về văn phong của Sơn Paris. Lối kể truyện liêu trai, ma mị quen thuộc được tôn thêm bởi cách đưa đẩy kịch tính lên cao trào với nhiều khúc rẽ bất ngờ. Nhưng điểm nhấn của tác phẩm có lẽ lại nằm ở phần đoản khúc, nơi tập trung nhiều câu thoại sinh động, hóm hỉnh đúng chất 9x, dự báo sẽ trở thành những “châm ngôn mạng” gây bão.

cuon-muoi-ba-cua-son-paris-dan-nhan-16

Cây viết 9X Sơn Paris.

“Tôi đã thai nghén và viết Mười ba trong nỗi đau đớn của cú sốc đầu đời và hoàn thành nó trong niềm hoan hỉ vô bờ của lao động nghệ thuật. Tôi nghĩ mình cần chia sẻ nó, bởi biết đâu một ai đó có nỗi đau giống như tôi sẽ tìm thấy sự an ủi", Sơn Paris thổ lộ.

Sơn Paris tên thật là Nguyễn Ngọc Sơn, sinh năm 1993. Anh từng là thủ khoa Pháp ngữ Học viện Ngoại giao Việt Nam, Gương mặt sinh viên Việt Nam tự tin - tỏa sáng, Giải nhì Tài năng tiếng Pháp 2012, Giải nhất Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình, đạo diễn của nhiều chương trình, sự kiện dành cho sinh viên, thủ lĩnh của nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

Hai cuốn sách đầu tiên của Sơn Pari đều được độc giả trẻ yêu thích như Trót lỡ chạm môi nhau lọt top 15 đầu sách bán chạy nhất năm 2014, tiểu thuyết 16+ Muốn khóc thật to tái bản sau 10 ngày ra mắt độc giả. Cuốn Mười ba được NXB Văn học và Nhà sách Tân Việt xuất bản dán nhãn 16+ vì một số phân đoạn đồng tính nhạy cảm. Sách ra mắt vào ngày 2/4 tại Hà Nội.

Q.N.

NgoiSao.net

Sơn Paris - Cuốn 'Mười ba' của Sơn Paris dán nhãn 16+


© 2021 FAP
  5,083,225       1/718