Làm đẹp

9X Hà Nội trị sạch mụn ẩn trong một tuần

Bị dị ứng mỹ phẩm khiến da của Tun Phạm mẩn đỏ, nổi nhiều mụn ẩn li ti quanh mặt khiến anh phải chịu đau đớn đi nặn bỏ hết nhân mụn.

Mụn ẩn là loại mụn không viêm, có nhân nằm sâu và chặt trong nang lông, thường có kích thước nhỏ, mọc theo từng cụm. Tuy không gây đau đớn cho làn da nhưng mụn ẩn thường khiến tổng thể bề mặt da trở nên sần sùi, kém mịn màng. Không khí ô nhiễm, dị ứng mỹ phẩm, căng thẳng kéo dài hay ăn uống kém lành mạnh hoặc nội tiết tố thay đổi... đều có thể làm loại mụn này xuất hiện trên da. 

Tun Phạm (tên thật: Phạm Đức Huy) được nhiều người yêu mến nhờ loạt vlog hài hước và nụ cười răng khểnh tươi rói. 

Tun Phạm (tên thật: Phạm Đức Huy) được nhiều người yêu mến nhờ loạt vlog hài hước và nụ cười răng khểnh tươi rói. 

Gần đây, do dị ứng một loại toner, Tun Phạm - vlogger sinh năm 1997 cũng bị mụn ẩn 'tấn công'. Chia sẻ với Ngoisao.net, Tun Phạm cho biết khoảng tời gian da mẩn đỏ, nhiều mụn khiến anh chàng đi đâu cũng bị bạn bè hỏi nên "stress vô cùng". 

Bỏ ngoài tai lời cảnh tỉnh của mẹ và chị gái về việc nặn mụn có thể để lại sẹo, bị thâm, nam sinh viên trường báo quyết định nặn mụn để loại bỏ tận gốc nhân mụn: "Phải đi lấy hết nhân mụn ra vì mụn ẩn không thể nào tự hết được và nếu cứ để đấy thì tình trạng càng tệ hơn. Mình nặn mụn trong 2 ngày liên tiếp, lúc mới đi nặn thì ai cũng dọa là rất đau và sẽ bị thâm. Đúng là rất đau nhưng sau khoảng 3 ngày là mặt mình không còn thâm nữa rồi", Tun Phạm cho biết.

[Caption]sdfsdfsdf

Tun Phạm bị kích ứng mỹ phẩm, khiến da nổi chi chít mụn ẩn, tập trung nhiều ở vùng trán, cằm. 

Việc nặn mụn nên tránh tự thực hiện tại nhà đồng thời cần tìm nơi uy tín nhằm đảm bảo kỹ thuật cũng như các dụng cụ nặn mụn được vô trùng, đảm bảo an toàn.  

Hai ngày đầu khi mới đi nặn mụn về, Tun Phạm chỉ sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch da mặt và lau lại bằng nước. Các loại mỹ phẩm như tẩy trang, sữa rửa mặt, toner... không được khuyến khích sử dụng trong thời gian này do các vết nặn mụn vẫn còn hở miệng, chưa lành hẳn.

Bắt đầu từ ngày thứ 3, Tun Phạm quay lại với công cuộc dưỡng da, hồi phục da sau tổn thương. Anh chàng cũng quyết định thay đổi toàn bộ mỹ phẩm để phù hợp với tình trạng da. Mỹ phẩm có độ pH từ 5.0 - 5.5 là mức an toàn cho da trong khoảng thời gian này.

Cụ thể, Tun Phạm sử dụng sữa rửa mặt Cetaphil - một trong những sản phẩm lành tính thường được bác sĩ da liễu khuyên dùng cho da mụn, da nhạy cảm. Tiếp đến, 9X thoa toner Mario Badescu có chiết xuất từ nha đam, dưa leo, trà xanh. Loại toner này được khuyến cáo dùng cho da hỗn hợp, da dầu, có khả năng làm dịu, hạn chế tiết dầu. Bước cuối, Tun Phạm dùng thêm gel dưỡng ẩm của Clinique để đẩy nhanh tốc độ hồi phục da. 

Sau một tuần, làn da của nam vlogger có sự thay đổi tích cực, không còn mẩn đỏ với các đốm mụn li ti kém thẩm mỹ. 

Sau một tuần, làn da của nam vlogger có sự thay đổi tích cực, không còn mẩn đỏ với các đốm mụn li ti kém thẩm mỹ. 

Song song với việc dưỡng da, anh chàng còn bổ sung thêm thuốc bổ gan để hỗ trợ giải độc gan và uống nước đỗ đen rang thay cho nước lọc nhằm làm mát cơ thể, đào thải độc tố. Ngoài ra, ngày nào 9X cũng bổ sung thêm bưởi vào chế độ ăn vì hàm lượng vitamin C dồi dào trong loại quả này có tác dụng đẩy nhanh quá trình tái tạo, phục hồi da.

Thảo Nhi 

NgoiSao.net

vlogger, Tun Phạm, mụn ẩn, trị mụn ẩn, chăm sóc da - 9X Hà Nội trị sạch mụn ẩn trong một tuần


© 2021 FAP
  425,525       1/485