Kinh tế

Vợ chồng giảng viên đi làm thiết kế nội thất

Từ công việc là giảng viên của một trường chuyên đào tạo về nghệ thuật, vì niềm đam mê, vợ chồng anh chị Trần Nhân Giáp và Bùi Thị Hò (ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) đã quyết tâm khởi nghiệp, cùng gầy dựng nên một công ty chuyên về thiết kế trang trí nội thất.

Anh Trần Nhân Giáp giới thiệu một số mẫu thiết kế cho khách hàng tham khảo. Ảnh:V.Gia
Anh Trần Nhân Giáp giới thiệu một số mẫu thiết kế cho khách hàng tham khảo. Ảnh:V.Gia

Dù xuất hiện chưa lâu trên thị trường, nhưng các công trình của Công ty TNHH thiết kế xây dựng kiến trúc nội thất truyền thông Gold Home đều được khách hàng đánh giá cao vì chất nghệ thuật trong mỗi thiết kế.

* Bắt đầu từ... đam mê của vợ

Vợ chồng anh Giáp, chị Hò vốn là giảng viên trên 10 năm của Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai. Anh giảng dạy các bộ môn truyền thông, nhiếp ảnh, quảng cáo còn chị dạy về thiết kế nội thất.

Là người có niềm đam mê thiết kế nội thất từ nhỏ nên khi đã là giảng viên của ngành này, chị Hò vẫn muốn được thực hiện những công trình thực tế bên ngoài giảng đường, trong khi vẫn đảm nhiệm công việc giảng dạy. Chiều theo ý vợ, anh cùng chị đi liên hệ nhiều công ty nhưng các nơi này chỉ đồng ý nhận làm toàn thời gian.

Cuối cùng, chị Hò cũng tìm được một số nơi làm cộng tác viên nhưng rồi hiệu quả không như ý. Việc triển khai thi công trên thực tế của nhà thầu xây dựng thường không truyền tải được hết những nội dung bản thiết kế của chị Hò nên vấn đề hợp tác không thành công. Sau khi suy nghĩ kỹ, 2 vợ chồng chị quyết định ra làm riêng, tự nhận hợp đồng thiết kế để thực hiện và thành lập Công ty Gold Home vào tháng 3-2018.

Cũng như bao người khởi nghiệp khác, anh Giáp, chị Hò gặp rất nhiều khó khăn bước đầu, mà trước hết chính là nguồn khách hàng khi công ty còn non trẻ, chưa có tên tuổi. Ngoài ra, những kiến thức về quản trị doanh nghiệp, marketing, tài chính, nhân sự, hệ thống... và nhiều thứ mới mẻ khác cũng là thách thức đối với cả 2 vợ chồng vốn đậm chất nghệ sĩ, nhà giáo.

Sau một năm đầu gặp nhiều khó khăn nên kết quả kinh doanh chưa khấm khá, sang năm 2019, bước ngoặt đến với Gold Home khi hàng loạt công trình về thiết kế nội thất lần lượt được doanh nghiệp non trẻ này thực hiện. Anh Giáp cho hay, may mắn là ngay từ khi mới thành lập doanh nghiệp được vài tháng, anh đã tham gia vào BNI WEALTHY Biên Hòa, một tổ chức kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm nâng cao doanh số kinh doanh của các công ty.

“Tham gia vào BNI, tôi được gặp gỡ nhiều chủ doanh nghiệp trên các ngành nghề và đó cũng chính là những khách hàng của Gold Home. Gần như 100% lượng khách của công ty hiện có là được giới thiệu từ đồng đội BNI nên số công trình đã hoàn thành thi công tăng lên nhanh chóng. Chỉ riêng năm 2019 là 20 công trình và số dự án cho những tháng đầu năm 2020 đã được ký hợp đồng lên đến con số 10” - anh Giáp chia sẻ.

Không dừng lại ở đó, mục tiêu đặt ra cho Gold Home từ nay tới năm 2025 sẽ là phấn đấu trở thành một trong những công ty nội thất có tiếng, mạnh nhất trên địa bàn Biên Hòa - Đồng Nai và tiến ra các tỉnh, thành bạn. Triển vọng sáng sủa hơn khi anh Giáp cho hay, nhờ mối quan hệ với các doanh nghiệp trong tổ chức BNI mà một số khách hàng từ các tỉnh, thành lân cận đã biết đến và đặt vấn đề với Gold Home nhiều hơn.

* Mang chất nghệ thuật vào mỗi dự án

Hiện nay, Công ty TNHH thiết kế xây dựng kiến trúc nội thất truyền thông Gold Home cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công hoàn chỉnh nội thất cho các nhà hàng, quán cà phê, shop thời trang, nhà ở... với giá trị trọn gói mỗi dự án từ 200 triệu đồng. Doanh nghiệp này đang hướng tới những công trình, dự án như nhà hàng, tiệc cưới quy mô lớn với giá trị thiết kế thi công nội thất tiền tỷ trở lên.

Theo anh Giáp, dù anh là người điều hành nhưng “linh hồn” trong mọi thiết kế nội thất là từ chị Hò và cả 2 vợ chồng đều xuất thân từ giáo viên, nghệ sĩ nên trong mỗi bản thiết kế đều muốn mang chất nghệ thuật vào đó. Điểm yếu của người kinh doanh là chất nghệ sĩ nhưng khi đi đúng hướng thì sẽ biết cách để phát huy điểm yếu thành thế mạnh, đặc biệt là phát huy niềm đam mê thiết kế nội thất từ chị Hò, điều mà những doanh nghiệp khởi nghiệp cùng ngành nghề khác ít có được.

Theo đó, Gold Home phấn đấu thiết kế cho mỗi công trình mang lại những giá trị nghệ thuật riêng biệt, là sự kết hợp giữa mong muốn của khách hàng với sự tài hoa đền từ đội ngũ thiết kế của công ty. “Gold Home có nghĩa là nhà vàng, điều này chứng minh chúng tôi coi trọng mỗi dự án mình thực hiện quý như vàng. Nhà là tổ ấm, nhà hàng, quán, shop, các công trình kinh doanh... là cơ nghiệp của khách hàng nên trong mỗi thiết kế, uy tín phải được đặt lên hàng đầu, làm cho khách hàng cũng như làm cho mình”  - Giám đốc Trần Nhân Giáp chia sẻ thêm.

Điểm đặc biệt của Gold Home là ngoài đảm bảo với khách hàng về tiến độ, chất lượng công trình thì doanh nghiệp này cam kết trong thi công không “bán thầu” và quan trọng nhất là không phát sinh chi phí của dự án. Điều đó giúp khách hàng yên tâm hơn và cũng là sự tạo lập uy tín để doanh nghiệp dù còn non trẻ có bước phát triển mạnh mẽ hơn. 

Văn Gia

Đồng Nai

© 2021 FAP
  980,962       2/482