Xã hội

Đến từng hộ dân để chỉ cách diệt lăng quăng

(ĐN) - Theo Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Cao Trọng Ngưỡng từ ngày 19 đến 22-4, 171/171 phường, xã trong tỉnh sẽ đồng loạt ra quân thực hiện chiến dịch "Nhà nhà diệt muỗi, lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết".

(ĐN) - Theo Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Cao Trọng Ngưỡng từ ngày 19 đến 22-4, 171/171 phường, xã trong tỉnh sẽ đồng loạt ra quân thực hiện chiến dịch “Nhà nhà diệt muỗi, lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết".

Một trẻ bị sốt xuất huyết nặng phải thở máy được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.
Một trẻ bị sốt xuất huyết nặng phải thở máy được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.

Theo đó, nhân viên y tế của các địa phương, cùng cộng tác viên y tế của phường, xã sẽ đến từng hộ dân để kiểm tra các ổ chứa lăng quăng, hướng dẫn người dân cách diệt lăng quăng ở các dụng cụ chứa nước trong nhà như: lu, xô, thùng, bình bông, chạn chén..., hoặc các vật phế thải xung quanh nhà như: vỏ hộp sữa, vỏ xe, chai lọ,... để loại trừ những nơi muỗi đẻ trứng.

Từ đầu tháng 4 đến nay, số ca sốt xuất huyết có giảm. Tuy nhiên, tính từ đầu năm 2016 đến nay đã có khoảng 1,2 ca sốt xuất huyết, tăng trên 26% so với cùng kỳ năm 2015. Trong 3 tháng đầu năm đã có 3 ca tử vong so sốt xuất huyết, tăng 1 ca so với cùng kỳ năm 2015. Vì vậy, người dân không nên chủ quan với bệnh sốt xuất huyết mà phải tiếp tục tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết bằng cách diệt lăng quăng và phòng, chống bị muỗi đốt.

An An

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,592,392       5/977