Xã hội

Vẫn còn nhân viên y tế ứng xử với bệnh nhân chưa tốt

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Y tế, từ đầu tháng 4 đến nay, qua kiểm tra về thực hiện "Kỷ cương hành chính, đạo đức, công vụ" và thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" tại 17 bệnh viện trong tỉnh cho thấy, lãnh đạo các bệnh viện đã có nhiều hình thức triển khai thực hiện, kể cả xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và có quy định cụ thể về chế tài xử phạt...

Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai là một trong số ít bệnh viện trong tỉnh đã thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng. Trong ảnh: Nhân viên ở bộ phận chăm sóc khách hàng hướng dẫn thủ tục khám chữa bệnh cho người dân.
Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai là một trong số ít bệnh viện trong tỉnh đã thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng. Trong ảnh: Nhân viên ở bộ phận chăm sóc khách hàng hướng dẫn thủ tục khám chữa bệnh cho người dân.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có một số bệnh viện vẫn chưa thực hiện nghiêm túc việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ. Đa số các bệnh viện được kiểm tra chưa tổ chức kiểm tra, giám sát và chưa thành lập các tổ kiểm tra để giám sát tại đơn vị của mình.

Tại các bệnh viện được kiểm tra, vẫn còn nhân viên y tế chưa nghiêm túc trong trang phục y tế, không đội mũ, chưa đeo thẻ viên chức. Một số bệnh viện đặt hòm thư góp ý chưa đúng nơi quy định, chưa bố trí bút viết tại hòm thư; nội dung góp ý chưa giải quyết cụ thể.

Một số bệnh viện chưa thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng. Đáng lưu ý vẫn có một số nhân viên y tế có thái độ ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chưa tốt; một số bác sĩ, điều dưỡng có thái độ không thân thiện với bệnh nhân; vẫn còn trường hợp bệnh nhân nhập viện không được nhân viên y tế hỗ trợ...

Để chấn chỉnh tình trạng này, chiều 19-4, Ban giám đốc Sở Y tế sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc để bàn các giải pháp cụ thể triển khai thực hiện chủ trương đổi mới phong cách, thái độ phục vụ đi vào thực chất, tránh hình thức, nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét hơn trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

Ngọc Thư

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,592,560       4/978