Xã hội

Nữ sinh mê biển đảo

Em Nguyễn Ngọc Tâm Anh, học sinh lớp 9/3 Trường THCS Võ Trường Toản (phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa), mang trong tim tình yêu biển đảo của Tổ quốc một cách thiết tha và chân thành.

Nguyễn Ngọc Tâm Anh trao đổi với bạn bè về biển đảo.
Nguyễn Ngọc Tâm Anh trao đổi với bạn bè về biển đảo.

Tâm Anh chia sẻ, em rất thích tìm hiểu về biển đảo Việt Nam, đặc biệt là các tư liệu về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Em đã nhiều lần tới Bảo tàng Đồng Nai tham quan các triển lãm về biển đảo, tư liệu về Hoàng Sa và Trường Sa. Em cũng thường tìm hiểu các thông tin về biển đảo Việt Nam thông qua báo đài, internet…

Với sự hỗ trợ của thầy Nguyễn Hữu Trung, giáo viên dạy môn Lịch sử của Trường THCS Võ Trường Toản, Tâm Anh đã hoàn thành đề tài “Nhận thức của học sinh Biên Hòa về biển đảo Việt Nam”. Để hoàn thành đề tài này, Tâm Anh đã bỏ ra 3 tháng đến một số trường THCS của TP.Biên Hòa để khảo sát, như: Trường THCS Hoàng Diệu, Trường THCS Lý Tự Trọng… Khi về nhà, em lại lập các bảng thống kê, phân tích từng dạng số liệu khác nhau bằng các dạng biểu đồ để có được cái nhìn tổng quát nhất.

“Phần lớn các bạn được khảo sát đều biết thông tin cơ bản về biển đảo của Việt Nam. Tuy nhiên, không ít bạn nhận thức còn mơ hồ, thậm chí còn có chút gì đó thờ ơ về vấn đề này. Em mong rằng mình là người góp phần tuyên truyền cho các bạn hiểu thêm về chủ quyền biển đảo của đất nước” - Tâm Anh nhấn mạnh.

Khi được hỏi nhiều người trẻ không còn quan tâm tới lịch sử như hiện nay, tại sao em lại đầu tư cho một đề tài có vẻ khô khan này, Tâm Anh trả lời: “Là công dân của nước Việt Nam mà không nắm rõ được lịch sử của đất nước thì quả là đáng trách. Hơn nữa, chủ quyền biển đảo là một vấn đề lịch sử rất sâu sắc nhưng cũng rất thời sự hiện nay. Em nghĩ rằng mình cần phải có trách nhiệm để làm cho nhiều bạn bè của mình, thậm chí là người thân trong gia đình hiểu nhiều hơn về chủ quyền biển đảo của đất nước”.

Đề tài “Nhận thức của học sinh Biên Hòa về biển đảo Việt Nam” của Nguyễn Ngọc Tâm Anh đã đoạt giải ba tại cuộc thi Khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2016-2017 do Sở GD-ĐT tổ chức.

Thành Nam

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,552,346       1/888