Xã hội

Đại học Lạc Hồng đoạt giải ba cuộc thi xe không người lái

(ĐN) - Tối 10-5, tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) đã diễn ra đêm thi đấu chung kết Cuộc đua số, chủ đề "Xe không người lái".

(ĐN) - Tối 10-5, tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) đã diễn ra đêm thi đấu chung kết Cuộc đua số, chủ đề “Xe không người lái”.

Đội tuyển LHU Racing 304 Trường đại học Lạc Hồng đã giành được giải ba của cuộc thi (Ảnh: HL)
Đội tuyển LHU Racing 304 Trường đại học Lạc Hồng đã giành được giải ba của cuộc thi (Ảnh: HL)

Đội xe không người lái LHU Racing 304 Trường đại học Lạc Hồng đã giành được giải ba của cuộc thi. Đây cũng là 1 trong 8 đội được lọt vào chung kết cuộc thi, đồng thời là trường đại học ngoài công lập duy nhất giành quyền vào đêm chung kết này. Đội đoạt ngôi vô địch đến từ Học viện kỹ thuật quân sự (Bộ Quốc phòng); còn đội đoạt giải nhì đến từ Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh).

Cuộc đua số chủ đề “Xe không người lái” diễn ra từ tháng 11-2016 đến tháng 5-2017 là cuộc thi dành cho sinh viên các trường đại học trên cả nước. Các xe mô hình tranh tài trên cung đường mô hình đô thị với những khúc cua khúc khủy, leo dốc và vật cản trên đường. Ở vòng sơ loại đã có 145 đội thi đến từ 26 trường đại học và đã chọn 8 đội vào chung kết toàn quốc.

Đội tuyển LHU Racing 304 với xe mô hình của mình (Ảnh: HL)
Đội tuyển LHU Racing 304 với xe mô hình của mình (Ảnh: HL)

Cuộc thi xe không người lái là màn trình diễn về sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh. Camera ghi hình được gắn trên xe để thu thập hình ảnh và từ độ phân tích hình ảnh nhờ trí tuệ nhân tạo được sinh viên lập trình vào bộ vi xử lý của xe. Nhờ đó, xe có thể tự động điều chỉnh tốc độ, hướng di chuyển chính xác khi lưu thông trên đường thẳng, đi qua các khúc cua, leo dốc, gặp vật cản…

Công Nghĩa

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,532,417       8/971