Giải trí

Rời The Voice, ca nương Kiều Anh lại nhận hàng loạt lời chê

Sau những lùm xùm của The Voice, Kiều Anh xuất hiện trên sân khấu Bài hát yêu thích, tuy nhiên phần trình diễn của cô không được đánh giá cao.

BHYT-T10
Vượt qua những ồn ào về phát ngôn và chuyện hậu trường The Voice 2015 với chính HLV của mình, Kiều Anh cho ra mắt ca khúc “Độc ẩm”, một sáng tác được xem là “đo ni đóng giày” của nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng dành cho học trò của ca sĩ Thu Phương. Chất giọng mang màu sắc ca trù nhưng có xu hướng bắt tai ở cả những ca khúc nhạc Pop, phối trên nền nhạc điện tử đương đại, cùng tiếng violon của Hoàng Rob đã đưa “Độc ẩm” đến với sân khấu Bài hát yêu thích tối qua, 23/10.
BHYT-T10
Từ khi được biểu diễn và xuất hiện trên sân khấu lớn nhiều hơn, Kiều Anh ngày càng chứng tỏ được sự tự tin, nhạy cảm của mình. Chất giọng đầy biến ảo cho thấy Kiều Anh đang muốn tiến sâu thêm vào lãnh địa nhạc nhẹ để đến gần hơn với công chúng nghe nhạc mà không muốn đóng đinh trong dòng nhạc dân tộc kén người nghe bấy lâu nay. 
BHYT-T10
Tuy nhiên, phần trình diễn của Kiều Anh không được nhạc sĩ Giáng Son đánh giá cao. Thậm chí, nữ nhạc sĩ sinh năm 1974 còn thẳng thắn chê Kiều Anh chưa tinh tế trong phần xử lý và hát không rõ lời: "Tôi rất thích Kiều Anh là một ca nương. "Độc ẩm" là ca khúc tương đối "nặng", cần phải xử lý tinh tế cả giọng hát lẫn nội tâm. Tuy nhiên, cô ấy lại hát không rõ lời. Mặc dù đã cố gắng nhưng phần trình diễn của Kiều Anh vẫn chưa đạt được ở mức cần có".
BHYT-T10
Dù vậy, cũng không thể phủ nhận giọng hát của ca nương với sự bổ trợ của tiếng violon Hoàng Rob đã mang đến một màu sắc mới mẻ, khác biệt với những ca khúc còn lại tại liveshow tháng 10 này. Chưa kể, phần trình diễn của Kiều Anh cũng được tổng đạo diễn Việt Tú dàn dựng công phu, với ánh sáng tạo nên những điểm nhấn theo nhịp âm nhạc, di chuyển của ca sĩ, kết hợp với những hiệu ứng “giao thoa” trên màn hình Led khiến “Độc ẩm” là một trong những tiết mục được chú ý trong chương trình.
BHYT-T10
Là cái tên được chú ý tại Sao Mai 2015, Sông Thao đã mang "Tình làng quê" đến Bài hát yêu thích. Cô giữ nguyên cách hát truyền thống, ngọt ngào và được nhiều thế hệ yêu nhạc dân gian yêu mến, từ lứa trung niên tới các khán giả trẻ. Việc là một người phụ nữ đã có gia đình, có con cũng giúp Sông Thao thể hiện tròn vẹn, mặn mà hơn những ca khúc như “Tình làng quê”. Ca khúc là lựa chọn phù hợp để Sông Thao xác định con đường đi của cô trong tương lai. 
BHYT-T10
Bích Hồng lại mang đến sự nhẹ nhàng, nữ tính, như một cô thiếu nữ đang yêu trong ca khúc “Mùa hoa cải”. Cách hát, luyến láy nhẹ nhàng của cô gợi cho người nghe nghĩ đến những hoài niệm, những ký ức đã qua trong quá khứ. Chính những yếu tố nổi bật này đã giúp cho Bích Hồng không cần thể hiện quá nhiều kỹ thuật, phô diễn nhưng vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt từ phía khán giả. 
BHYT-T10
“Thật bất ngờ” không phải là một ca khúc dễ dàng để có thể hát cùng ban nhạc trên sân khấu, đặc biệt là với những ca sĩ trẻ. Chính vì thế, biểu diễn trên sân khấu BHYT tháng 10 là một áp lực không hề nhỏ đối với chàng ca sĩ của bản hit “Bốn chữ lắm”. Theo nhận xét của khách mời - MC Quang Minh, đây là một phần trình diễn khác biệt, ca từ phản ánh bộ phận nhỏ trong xã hội, nhưng chạm tới được sự quan tâm của khán giả.
BHYT-T10
“Thánh mưa” Trung Quân xử lý tinh tế, đầy kỹ thuật, nhưng vẫn ngọt ngào và ngày càng nhiều trải nghiệm trong ca khúc “Chưa bao giờ” do tác giả trẻ Tiên Tiên sáng tác. MC Quang Minh cho rằng Trung Quân hát rõ ràng, sâu lắng. Còn nhà báo Đinh Bích Ngọc lại lo lắng vì Trung Quân Idol có nói mình bị ốm trước khi biểu diễn, nhưng những đoạn chuyển của anh có thể làm cô yên tâm. Nhạc sĩ Giáng Son nghĩ Trung Quân Idol hoàn toàn xứng đáng có được vị trí ngày hôm nay nhờ những cố gắng và chăm chỉ tập luyện.

BHYT-T10
Trong khi đó, ca sĩ Phương Thảo lại "rút ruột", "rút gan" với “Nhớ mẹ” của nhạc sĩ Tuấn Phương, phổ thơ Thái Duy Long. Từng tâm tư, tình cảm sâu nặng nhất hướng về người mẹ đều được Phương Thảo thể hiện sâu lắng, tâm trạng qua từng ca từ, nốt nhạc. Phương Thảo đã tạo được sự cuốn hút của riêng cô trong một ca khúc không dễ dàng để hát live trên sân khấu.

BHYT-T10
Phần trình diễn “Mùa thu nhớ em” trên sân khấu BHYT tháng 10 cho thấy một Thuỳ Chi trẻ trung, mới mẻ, vẫn nhẹ nhàng, và giữ được phong độ trên sân khấu. Cách hát của Thuỳ Chi ngày càng điêu luyện, xử lý tinh tế, nhưng vẫn dễ dàng chạm tới trái tim của khán giả yêu mến giọng hát của cô. Cách xử lý nhẹ nhàng, thư thái của Thuỳ Chi làm vị khách mời bình luận đầu tiên, nhà báo Đinh Bích Ngọc thích cách hát của cô về mùa thu. BTV, MC Quang Minh cũng mê mẩn giọng hát tuyệt vời của "họa mi" Thùy Chi.

BHYT-T10
Bùi Anh Tuấn xuất hiện với một bản Pop Ballad, ca khúc “Bí mật không tên” của nhạc sĩ trẻ Aitai, người từng mang đến cho anh ca khúc “Đã từng” song ca cùng Dương Hoàng Yến thành công trước đó. Sau khoảng thời gian dài gây ấn tượng trên sân khấu với hình ảnh “hoàng tử Ballad” mới của nhạc Việt, Bùi Anh Tuấn vẫn giữ được phong độ ấn tượng.

BHYT-T10
Những quãng cao của anh luôn được giới chuyên môn đánh giá cao và khiến người nghe không khỏi ngưỡng mộ. Nhà báo Đinh Bích Ngọc thích những đoạn chuyển của Bùi Anh Tuấn, nhưng thêm chút cảm xúc, từng trải nữa thì phần trình diễn sẽ thật tuyệt vời.

BHYT-T10
Danh hiệu “Ca sĩ của tháng 10” được trao cho ca sĩ Tấn Minh. Trên sân khấu Bài hát yêu thích, anh đã hát 2 ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình là “Bức thư tình đầu tiên” và “Mẹ”. 

BHYT-T10
Bằng kĩ thuật, chuyên môn cao, kinh nghiệm cũng như cảm xúc mạnh mẽ, 2 tiết mục của NSƯT Tấn Minh nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ không ngớt của khán giả.
aFamily

kiều anh, thu phương, the voice, bùi anh tuấn, trung quân idol


© 2021 FAP
  2,855,147       7/846