Giải trí

Vẻ đẹp đa sắc diện của "người vợ vĩ đại" trong phim "Cô gái Đan Mạch"

Nữ diễn viên phim "Cô gái Đan Mạch" - Alicia Vikander không sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy nhưng đủ để hút hồn khán giả trong từng bộ phim mà cô tham gia.

alicia vikander
Thời gian gần đây, làng điện ảnh thế giới đang ghi nhận một tên tuổi nữ diễn viên với những bước đột phá táo bạo: Alicia Vikander. Ở tuổi 27, cô sở hữu hàng loạt giải thưởng điện ảnh đáng mơ ước, hàng loạt vai diễn xuất sắc. Gần đây nhất, người đẹp Thụy Điển gây ấn tượng với khán giả Việt trong bộ phim The Danish Girl - Cô gái Đan Mạch với vai diễn "người vợ vĩ đại" Gerda.

alicia vikander
Với chiều cao 1m66, gương mặt cũng không phải "chuẩn mực" nhưng ở Alicia Vikander luôn toát lên cái "thần thái" giúp cho cô trở nên nổi bật giữa đám đông hay đặc biệt là trong các bộ phim.
alicia vikander
Ngoài đời, Alicia Vikander cho thấy hình ảnh một cô gái tươi sáng, căng tràn sức sống nhưng khi bước vào lãnh địa của điện ảnh, cô trở nên bí ẩn và quyến rũ, như một ẩn số khó đoán với khán giả.
Alicia Vikander
Là một trong số diễn viên triển vọng nhất của làng điện ảnh hiện đại, Alicia Vikander từng được trao tặng danh hiệu Shooting Star tại Liên hoan phim Quốc tế 2011 và danh hiệu Rising Star tại Liên hoan phim Stockholm 2010 với màn nhập vai xuất sắc trong “Pure” của đạo diễn Lisa Langseth. 
Alicia Vikander
Vai diễn này cũng giúp Vikander nhận giải thưởng Guldbagge Award cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất.
Alicia Vikander
Tiếp nối thành công đó, Vikander tiếp tục thủ vai chính trong “The Crown Jewels” của đạo diễn Ella Lemhagen và “A Royal Affair” (trong ảnh) của đạo diễn Nikolaj Arcel – bộ phim nhận giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin 2012, giải Nam diễn viên xuất sắc nhất (cho Mikkel Boe Følsgaard) và một đề cử Oscar cho Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.
Alicia Vikander
Alicia Vikander từng được mời thử vai cho bộ phim The Snow White and the Huntsman nhưng cuối cùng hụt vai Bạch Tuyết vào tay Kristen Stewart. Tuy nhiên, sau đó, nữ diễn viên cũng nhanh chóng được đền đáp khi đạo diễn Joe Wright mời cô góp mặt trong “Anna Karenina”. Vai diễn trong phim giúp cô nhận đề cử BAFTA và đề cử Empire cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất.
alicia vikander
Điểm mạnh của Alicia Vikander là cô sở hữu vẻ đẹp đa sắc diện, luôn biết cách cá tính khi cần cá tính, mong manh khi cần mong manh và quý phái khi vai diễn cần quý phái...
Alicia Vikander
Một số phim đáng chú ý khác mà cô tham gia trong thời gian gần đây gồm có: “Ex Machina” (nhận đề cử Empire Award cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất)
Alicia Vikander
“Testament of Youth” (nhận đề cử Tinh thần độc lập Anh quốc cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất)
Alicia Vikander
“Hotell” (nhận danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Marrakech).
Alicia Vikander
“Son of a Gun”
Alicia Vikander
“Seventh Son”
Alicia Vikander
"Burnt"
Alicia Vikander
"Bông hồng Thụy Điển" cũng gây ấn tượng với vai diễn cô nàng điệp viên thông minh, cá tính trong bộ phim được đánh giá cao - “The Man from U.N.C.L.E”
Alicia Vikander
Năm 2015 có thể nói là một năm bùng nổ của Alicia Vikander. Cô góp mặt trong tất cả... 8 bộ phim và đóng chính tới 6 phim trong số đó. Vikander cũng rất thông minh trong việc lựa chọn kịch bản, cô luôn tìm cách cân bằng giữa các bộ phim nghệ thuật và thương mại.
VikanderNhân vật Gerda Wegener do Alicia Vikander thể hiện trong The Danish Girl - Cô gái Đan Mạch trở thành biểu tượng của lòng cao thượng và được đa số khán giả đặt nhiều tình cảm sau khi thưởng thức bộ phim.
Vikander
Nhập vai vợ của Einar Wegener (Eddie Redmayne) – người đầu tiên trên thế giới dám dũng cảm thực hiện ca phẫu thuật chuyển giới, Alicia chia sẻ bản thân gặp không ít khó khăn, nhất là khi phải tự mình đào sâu, “cào bới” mọi cảm xúc trong lòng để thể hiện nỗi đau tột cùng nhưng vẫn đầy trìu mến, dịu dàng với sự thông cảm sâu sắc. Để chuẩn bị cho vai diễn này, cô đã gặp gỡ những nhân vật chuyển giới nhằm tìm hiểu tâm tư, tình cảm và phát hiện rằng “phần lớn họ đều cảm thấy cô đơn, luôn cần được giúp đỡ”.
alicia
Hóa thân vào Gerda, Alicia cũng cảm thấy hết sức khó khăn và thực lòng không hiểu nhân vật thật ngoài đời làm thế nào vượt qua nỗi đau như vậy. “Ngay khi phát hiện Einar cải trang thành phụ nữ, cảm giác đầu tiên của tôi trong vai vợ là bị phản bội, cứ như thể một bí mật nào đó đang tiếp diễn”, nữ diễn viên chia sẻ trên tờ LATimes.
aliciaĐạo diễn Tom Hooper chia sẻ về Alicia: “Cảm hứng từ nhân vật thật đối với cô ấy còn mạnh mẽ hơn cả trách nhiệm của một vai diễn”. Vị đạo diễn từng giành tượng vàng Oscar cũng bày tỏ sự ấn tượng đối với nữ diễn viên xinh đẹp bởi cô đã không ngần ngại trước bất cứ cảnh quay táo bạo nào, dù là khỏa thân hay khoảnh khắc tình tứ vợ chồng.“Điều này thật chẳng giống diễn viên phong cách phim Anh”,Tom Hooper nhấn mạnh.
aFamily

alicia vikander, cô gái đan mạch, the danish girl, eddie redmayne


© 2021 FAP
  2,814,089       29/1,382