Giải trí

Những khoảnh khắc "thật bất ngờ" đi vào lịch sử Oscar

Trải qua hành trình 88 năm trao giải, Oscar đã có muôn kiểu khoảnh khắc đáng nhớ mà khán giả hẳn sẽ bất ngờ khi nhìn lại.

Những khoảnh khắc Oscar xấu hổ đến
Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 6 vào năm 1934, đạo diễn - nhà sản xuất quá cố Frank Capra đã có khoảnh khắc xấu hổ đến nhớ đời. Khi Will Rogers công bố kết quả cho hạng mục "Đạo diễn xuất sắc nhất", ông đã nói ngắn gọn: "Lên sân khấu và nhận giải đi Frank!", trong khi ở hàng ghế khán đài có đến hai đạo diễn tên Frank là Frank Capra ("Lady for a Day") và Frank Lloyd ("Cavalcade"). Thực chất, Lloyd mới là người giành chiến thắng nhưng Capra lại tiến lên sân khấu đầu tiên. Cuối cùng, Capra phải quay về chỗ ngồi trong tâm trạng buồn bã và ê chề.
Những khoảnh khắc Oscar xấu hổ đến
Năm 1943, nữ diễn viên quá cố Greer Garson đã xét lập kỉ lục "Nghệ sĩ nhận giải nói... nhiều nhất" tại Oscar lần thứ 15 với thời lượng phát biểu là 7 phút. Sau đó, Viện hàn lâm đã phải quy định thời lượng của một bài diễn văn. Riêng về Greer Garson, điều trùng hợp là từ đó đến cuối đời cô không nhận được thêm giải Oscar nào nữa.
Những khoảnh khắc bất ngờ đến khó quên đi vào lịch sử Oscar
Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 34, một tài xế taxi đã vượt qua 125 viên cảnh sát để xông lên sân khấu, cầm theo một tượng Oscar tự làm và đưa nó cho Shelly Winters - người đang đồng công bố kết quả với Vince Edward cho hạng mục "Quay phim xuất sắc nhất". Anh ta còn chụp lấy micro và nói: "Kính thưa quý vị, tôi là người vượt cổng xuất sắc nhất, và tôi đến đây để vinh danh Bob Hope cùng chiếc cúp 1938 của ông". "Chiếc cúp 1938" được anh nhắc đến là để nói về "The Big Broadcast of 1938" , bộ phim không mang về vinh quang cho Bob Hope.
Nhìn lại những khoảnh khắc Oscar bất ngờ đến khó quên
Năm 1973, nam tài tử "Bố già" Marlon Brando đã mời nữ diễn viên Sacheen Littlefeather lên sân khấu... từ chối giải Oscar thay mình. Theo lời Littlefeather, Marlon "cảm thấy tiếc nuối vì không thể nhận giải thưởng hào phóng này. Nguyên nhân là bởi sự đối xử bất công của làng công nghiệp điện ảnh với thổ dân da đỏ. Xin thay mặt Marlon Brando gửi lời cám ơn đến toàn thể".
Những khoảnh khắc bất ngờ đến khó quên đi vào lịch sử Oscar
Năm 1974, nhiếp ảnh gia Robert Opel đã "cướp" sân khấu của "Nữ hoàng Cleopartra" Elizabeth Taylor bằng cách chạy ra lên sân khấu trong trạng thái "lõa lồ". Lúc này, người dẫn chương trình David Niven đang giới thiệu Elizabeth Taylor thì thấy khán giả phía dưới xôn xao, thế nhưng sự ồn ào ấy không dành cho ông, cho minh tinh màn bạc mà cho vị nhiếp ảnh dám "nude" để gây chú ý.

Những khoảnh khắc
Năm 1995, sao "Kong: Skull Island" Samuel L. Jackson đã thua Martin Landau trong hạng mục "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất". Thế nhưng trong lúc những nghệ sĩ cùng hạng mục vỗ tay chia vui, thì Samuel lại không giấu nổi sự thất vọng và buột miệng nói: "Chết tiệt!". Khoảnh khắc ấy đã được camera ghi lại và phát sóng trên màn hình lớn.
Những khoảnh khắc
Nếu như Samuel L. Jackson là "kẻ thua cuộc cay cú nhất" thì hẳn diễn viên - đạo diễn người Ý Roberto Benign là "người chiến thắng hân hoan nhất". Khi "Life is Beautiful" được xướng tên cho hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất", Roberto đã... vịn lên đầu đồng nghiệp và đứng lên, sau đó bước đi trên các bậc ghế lên sân khấu nhận giải.
Những khoảnh khắc
Khi lên sân khấu nhận giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho vai diễn trong "Girl, Interrupted", Angelina Jolie đã bị chỉ trích gay gắt vì thú nhận tình yêu "loạn luân" với anh trai mình: "Tôi đang rất sốc. Tôi đang yêu anh trai mình vô cùng". Trước đó, cả hai còn bị bắt gặp hôn nhau trên thảm đỏ, song nữ diễn viên giải thích rằng họ chỉ đang quá xúc động sau khi đến bệnh viện thăm mẹ trước giờ nhận giải.
Những khoảnh khắc
Thông thường, các nghệ sĩ khi lên sân khấu nhận giải và phát biểu sẽ được mời xuống khéo léo bởi ban nhạc phía bên hông sân khấu. Song, "người đàn bà đẹp" Julia Roberts là nữ diễn viên đầu tiên dám lên tiếng "phản pháo" khi nói: "Và các quý ông à, các ông đang quá nhanh tay với những cây đàn kia đấy. Sao các ông không tạm ngồi xuống đi, vì có thể tôi sẽ không được đứng trên sân khấu này lần nữa". Sự thẳng thắn của cô khiến hai đồng nghiệp trên sân khấu phải bật cười.

Những khoảnh khắc
Trước hàng triệu khán giả đang theo dõi trực tiếp lễ trao giải Oscar, Melissa Leo đã quá xúc động đến mức "văng tục" vì thắng giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho phim "The Fighter" năm 2011. Trong bài phát biểu nhận giải, Melissa đã nói: "Tôi đã xem Kate (Winslet) 2 năm trước và cô ấy làm mọi chuyện trông thật *** dễ dàng". Ở hậu trường, Melissa đã xấu hổ bộc bạch: "Những từ ngữ ấy - tôi xin lỗi nếu chúng khiến bất kì ai cảm thấy xúc phạm".

Những khoảnh khắc
Jennifer Lawrence được khán giả đặt cho biệt danh "Thánh ngã" sau khi vấp té ở bậc thang trên đường lên sân khấu nhận giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" cho vai diễn trong "Silver Linings Playbook" tại Oscar 2013. Về sự kiện xấu hổ này, J.Law đã nói: "Tất cả mọi người đều đứng dậy hết vì tôi vấp té, và điều này thật xấu hổ!".
aFamily

oscar, academy awards, lễ trao giải, xấu hổ, bất ngờ, jennifer lawrence, angelina jolie, diễn viên, sao hollywood


© 2021 FAP
  2,794,689       4/860