Ăn ngon

Muốn lớp da giòn rụm cứ cho gà “ngồi” lên lon bia rồi đưa vào lò nướng, 1 tiếng sau kết quả chỉ có gọi là ngon ngất ngây

Bạn nghĩ đâu là cách mang đến một con gà nướng ngon, đậm đà hương vị, da giòn rụm? Đó chính là nướng gà với bia.

Chẳng gì tuyệt vời như việc được ăn một con gà nướng đậm đà hương vị với lớp da giòn rụm. Có rất nhiều cách để nướng gà như nướng nguyên con, lóc xương rồi nướng hay chặt gà thành từng phần nhỏ để thịt gà nướng mau chín hơn. Bạn nghĩ đâu là cách mang đến một con gà nướng ngon, đậm đà hương vị, da giòn rụm? Đó chính là nướng gà với bia.

Muốn lớp da giòn rụm cứ cho gà “ngồi” lên lon bia rồi đưa vào lò nướng, 1 tiếng sau kết quả chỉ có gọi là ngon ngất ngây - Ảnh 1.

Đã bao giờ bạn thử nướng gà với bia chưa? Nếu chưa thì hãy thử ngay trong lần nướng tới nhé. (Ảnh: buzzfeed)

Không phải ướp gà với bia rồi nướng như bạn nghĩ đâu mà là nướng gà với cả lon bia đấy. Thông thường, gà nướng sẽ chỉ có lớp da phía trên giòn. Nhưng bằng phương pháp cho gà “ngồi” lên lon bia rồi nướng, da của toàn bộ con gà sẽ được tiếp xúc với không khí trong lò, gà nướng xong sẽ có màu vàng nâu, da giòn rụm, ngon vô cùng.

Ngoài ra, cách này phù hợp với cả việc nướng bằng lò than hoặc lò điện. Rất đáng để bạn thử nghiệm ngay trong lần nướng gà tiếp theo đấy. Hơn nữa, cách nướng này lại vô cùng đơn giản, ngại gì mà không thử bạn nhỉ.

Bạn có thể áp dụng bất kì công thức ướp gà nào, miễn là bạn chuẩn bị thêm 1 lon bia nữa thôi. Bạn thực hiện theo các bước sau:

- Đầu tiên, bạn bật lò trước ở nhiệt độ 220 độ C.

- Sau đó dùng khăn giấy thấm khô gà rồi ướp gia vị.

Muốn lớp da giòn rụm cứ cho gà “ngồi” lên lon bia rồi đưa vào lò nướng, 1 tiếng sau kết quả chỉ có gọi là ngon ngất ngây - Ảnh 2.

Dùng khăn giấy thấm khô gà... (Ảnh: buzzfeed)

Muốn lớp da giòn rụm cứ cho gà “ngồi” lên lon bia rồi đưa vào lò nướng, 1 tiếng sau kết quả chỉ có gọi là ngon ngất ngây - Ảnh 3.

... sau đó ướp gia vị. (Ảnh: buzzfeed)

- Lấy bớt 1/3 lượng bia trong lon ra, chỉ sử dụng 2/3 lượng bia mà thôi. Đây là bước quan trọng vì nó tránh được tình trạng lon bia phát nổ nếu như bạn không mở lon, đồng thời giúp bia không bị trào ra ngoài khi nướng trong lò.

- Đặt bia lên khay nướng, nhẹ nhàng cho gà “ngồi” lên lon bia, đầu hướng lên trên. Cố gắng nhấn gà xuống thật sâu nhất có thể.

Muốn lớp da giòn rụm cứ cho gà “ngồi” lên lon bia rồi đưa vào lò nướng, 1 tiếng sau kết quả chỉ có gọi là ngon ngất ngây - Ảnh 4.

Nhẹ nhàng cho gà "ngồi" lên lon bia. (Ảnh: buzzfeed)

Muốn lớp da giòn rụm cứ cho gà “ngồi” lên lon bia rồi đưa vào lò nướng, 1 tiếng sau kết quả chỉ có gọi là ngon ngất ngây - Ảnh 5.

Cố gắng nhấn gà xuống thật sâu nhất có thể. (Ảnh: buzzfeed)

- Đưa gà vào lò nướng. Lưu ý rằng khay nướng sẽ đặt ở vị trí thấp nhất trong lò nướng, nướng trong khoảng 80 độ C trong 60 đến 75 phút.

- Bạn có thể phủ giấy bạc lên thịt gà sau 45 phút nướng nếu thịt chuyển màu vàng nâu quá nhanh.

- Khi thịt gà chín, cẩn thận đưa thịt gà ra khỏi lò, để thịt nghỉ 5 phút rồi mới thái nhỏ.

Vậy là xong rồi đấy. Chỉ sau 1 tiếng chờ đợi, bạn sẽ có được con gà nướng với lớp da giòn rụm, ngon ngất ngây. Chúc bạn thành công nhé.

(Nguồn: buzzfeed)

aFamily

nướng gà, chia sẻ mẹo vặt, lon bia, mẹo vặt, gà nướng


© 2021 FAP
  878,051       1/607