Giáo dục

Đề tiếng Anh vào lớp 10 'dễ như thi học kỳ'

Đề thi tuyển sinh lớp 10, môn Anh, tại TP HCM được nhiều thí sinh đánh giá khá dễ, nhẹ nhàng như đề thi học kỳ.

15h ngày 11/6, kết thúc giờ làm bài môn tiếng Anh, hàng trăm thí sinh tại điểm thi THCS Hai Bà Trưng (quận 3, TP HCM) bước ra cổng trường với vẻ hớn hở. Hầu hết các em có học lực khá đều tự tin đạt được điểm 7-8 cho môn này.

Tiến Đạt (học sinh THCS Đoàn Thị Điểm, quận 3) chỉ mất 45 phút để hoàn thành 36 câu hỏi trong đề. Theo Đạt, cấu trúc đề giống phần ôn tập mà em đã làm nhuần nhuyễn. Phần khó nhất là các câu hỏi đọc hiểu với hai lựa chọn Đúng hoặc Sai (True or False) vì dễ gây nhầm lẫn.

Còn Gia Hân (học sinh THCS Bạch Đằng, quận 3) tiếc nuối khi làm sai 2 câu hỏi "True or False" sau khi so sánh đáp án được ghi trong giấy nháp với bạn bè. Tuy nhiên, cô học trò vẫn tự tin được trên 8 điểm vì các câu hỏi còn lại em đều làm tốt. "Đề thi này dễ hơn đề học kỳ 2 vừa rồi của tụi em", cô bé nhận xét.

de-tieng-anh-vao-lop-10-de-nhu-thi-hoc-ky

Thí sinh kết thúc môn thi tiếng Anh vào chiều nay. Ảnh: Mạnh Tùng

Một số thí sinh có học lực trung bình môn tiếng Anh cũng tỏ ra tự tin sau khi kết thúc giờ thi. Văn Phong (học sinh THCS Chu Văn An, quận 1) đã chọn các câu dễ và quen thuộc làm trước, sau đó dành ít thời gian còn lại để làm các câu khó.

"Em nghĩ mình được 6,5 điểm. Vậy là tốt rồi vì tiếng Anh không phải sở trường của em", Phong chia sẻ. Nhiều thí sinh khác thì cho rằng, phần đọc (Reading) và phần viết lại câu là khó và dễ sai nhất.

Cô Lê Thị Phương Thoa (Tổ trưởng môn Anh trường THPT Nguyễn Hữu Huân) cho rằng đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay bám sát chương trình, tuy có cảm giác hơi dài so với đề thi năm trước.

"Dù nằm trong chương trình nhưng phần lớn thí sinh chỉ có thể đạt 5,5-7,5 điểm, ít em đạt được 8-9, trên 9 điểm lại càng hiếm", cô Thoa dự đoán.

Cô cho rằng, phần đọc hiểu gồm điền từ vào chỗ trống, chọn "True or False" và phần viết lại câu sẽ phân loại thí sinh rõ rệt. "Những phần này khá khó với học sinh cấp hai vì các em thường yếu từ vựng và cấu trúc ngữ pháp. Phần đọc hiểu của đề không chỉ đánh giá học sinh mà còn đánh giá cả phương pháp dạy học của giáo viên", cô Thoa nói.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, trong ngày tuyển sinh lớp 10 đầu tiên có 351 thí sinh bỏ thi vào các trường công lập và 47 em bỏ dự thi vào khối trường chuyên. 

Ngày mai 12/6, các thí sinh tiếp tục với môn Toán vào buổi sáng. Riêng các thí sinh thi vào trường chuyên sẽ làm bài môn chuyên vào 14h cùng ngày.

Mạnh Tùng

VNExpress

Đề tiếng Anh vào lớp 10 'dễ như thi học kỳ' - VnExpress


© 2021 FAP
  785,742       28/1,083