Giáo dục

Cậu bé 10 tuổi bán lợn đất thu 20.000 USD làm từ thiện

Có rất nhiều cách để một cậu bé 10 tuổi tiêu hết 500 USD, nhưng Blake Kroll đã bán đấu giá con lợn của mình và quyên góp toàn bộ số tiền cho bệnh viện nhi Wisconsin (Mỹ). Nhưng em không dừng lại ở đó...

Khi trả lời phỏng vấn với CNN, bà Kim, mẹ của Blake, cho biết khi những người khác thấy sự quyên góp hào phóng của con trai bà, họ đã xung phong góp sức vào cuộc đấu giá. Đầu tiên, có một người đề nghị trả thay khoản 500 USD mà em đã quyên góp. Sau đó, nó giống như một phản ứng dây chuyền. Đây được coi là một hiện tượng vì nơi họ ở là một cộng đồng dân cư nhỏ, mọi người đều biết nhau. Chỉ trong vòng vài phút, 31 doanh nghiệp đã đóng góp hàng ngàn USD.

Cuộc đấu giá kết thúc, mọi người tiếp tục gửi ngân phiếu và tiền mặt quyên góp tới gia đình của Blake ở quận Kewaunee, phía bắc của Milwaukee. Số tiền quyên góp nhanh chóng đạt tới 20.000 USD.

cau-be-10-tuoi-ban-lon-dat-thu-20000-usd-lam-tu-thien

Cậu bé 10 tuổi Blake Knoll đã gây quỹ 20.000USD cho bệnh viên nhi Wisconsin. Ảnh: CNN

Ý tưởng quyên góp này, theo bà Kim, hoàn toàn là của con trai bà. Trong nhiều năm qua, cậu bé thường phải đến bệnh viện do vấn đề sức khỏe. Em muốn đền đáp vì em yêu quý các bác sĩ, đồng thời thấy có nhiều trẻ em khác trong tình trạng tồi tệ hơn mình.

Blake đã trao tặng 20.000 USD cho bệnh viện nhi Wisconsin trong tháng 7 vừa qua.

Ông Andy Brodzeller, phát ngôn viên của bệnh viện, đã ca ngợi lòng hảo tâm của cậu bé và phản ứng của cộng đồng: “Một cậu bé đã truyền cảm hứng đến nhiều người và đây là một việc làm tốt để đảm bảo những đứa trẻ được điều trị tốt nhất có thể”.

Gia đình Kroll cho biết họ vẫn tiếp tục nhận được tiền quyên góp.

Quỳnh Linh (Theo CNN)

VNExpress

bệnh viện nhi, gây quỹ từ thiện, cậu bé 10 tuổi


© 2021 FAP
  776,546       23/638