Giáo dục

Lớp học khổng lồ 3.500 học viên

Cảnh tượng gây choáng ngợp khi 3.500 sinh viên cùng tham gia lớp luyện thi Vật lý để chạy đua vào cao học, trong xã hội trọng bằng cấp ở Trung Quốc.

lop-hoc-khong-lo-3500-hoc-vien

Các sinh viên thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng. Nếu qua được cửa ải này, họ sẽ được học cao học ở những trường tốt nhất, lấy bằng thạc sĩ. Ảnh chụp hôm 18/7 tại một nơi có lẽ là nhà hát.

lop-hoc-khong-lo-3500-hoc-vien-1

Kỳ thi đầu vào cao học thường diễn ra vào tháng 12, dành cho các sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc năm cuối. Kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian thích hợp để bồi dưỡng và ghi nhớ kiến thức cho kỳ thi. Có rất nhiều lớp luyện thi được mở ra vào mùa này.

lop-hoc-khong-lo-3500-hoc-vien-2

Sinh viên ngồi kín hội trường khổng lồ, nghe cùng một bài giảng, làm cùng bài tập và ghi chép những điều giống nhau. Một dòng chữ trắng được treo trên tầng 2 của hội trường: "Nếu bạn yêu chàng, bảo anh ta luyện thi cao học, bởi vì đây là thiên đường. Nếu bạn ghét chàng, bảo anh ta thi cao học, bởi vì đây là địa ngục”.

lop-hoc-khong-lo-3500-hoc-vien-3

Số lượng người thi cao học ở Trung Quốc liên tục tăng, do tình trạng cạnh tranh gay gắt để tìm công việc.

lop-hoc-khong-lo-3500-hoc-vien-4

Lớp học này có 3.500 sinh viên luyện thi vào cao học. Hội trường đông đến mức rất nhiều người phải ngồi đằng sau máy chiếu.

lop-hoc-khong-lo-3500-hoc-vien-5

Theo CCTV News, vào năm 2016 sẽ có 7,6 triệu sinh viên tốt nghiệp đại học ở Trung Quốc - con số cao hơn bao giờ hết.  

lop-hoc-khong-lo-3500-hoc-vien-6

Một trong những trang web tìm việc làm của Trung Quốc cho rằng, nhu cầu tuyển dụng nhân sự chỉ tăng 4% trong quý đầu tiên trong năm nay. Con số này ít hơn rất nhiều so với dự kiến. 

Trọng Nghĩa
Ảnh: China News, Rex

VNExpress

lớp học, khổng lồ, luyện thi, cao học, thạc sĩ


© 2021 FAP
  774,743       1/961