Giáo dục

Giáo viên ở TP HCM không được dọa nạt học sinh

Sở Giáo dục TP HCM đặc biệt lưu ý đến việc tổ chức học tập cho học sinh lớp 1, yêu cầu giáo viên phải nhẹ nhàng, chu đáo với các em.

Ngày 10/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM ra công văn hướng dẫn tất cả các trường phổ thông trong việc triển khai kế hoạch năm học mới.

Sở yêu cầu các trường phải dành ít nhất một tuần để hướng dẫn các bé lớp 1 làm quen với lớp học, chỗ ngồi, cặp sách, đồ dùng học tập... giúp các em quen với không gian, nề nếp học đường.

giao-vien-o-tp-hcm-khong-duoc-doa-nat-hoc-sinh

Học sinh tiểu học tại TP HCM tham gia chương trình ngoại khóa. Ảnh: Mạnh Tùng

Ngoài ra, giáo viên cần hướng dẫn học sinh ngồi đúng tư thế, cách cầm bút và dạy các em về lời nói, cách xưng hô với thầy cô, bạn bè… Thầy cô giáo không được phân biệt học sinh biết hay chưa biết đọc mà cần hướng dẫn tận tình, chu đáo.

Sở Giáo dục yêu cầu giáo viên khi đánh giá học sinh cần tập trung nhận xét mang tính động viên, khen ngợi để các em tiến bộ dần. "Giáo viên chủ nhiệm các lớp tuyệt đối không được dọa nạt, to tiếng làm các bé sợ hãi", văn bản nêu.

Các trường phải thống nhất sử dụng tối đa 5 quyển vở ô ly (vở 50 trang) gồm Toán, tiếng Việt, kiểm tra, bài học và tiếng Anh. Với các loại sách bài tập, sách tham khảo, trường phải thống nhất và thông báo cho phụ huynh tránh mua tài liệu khác gây lãng phí và phiền hà. Nếu học sinh vì bất cứ lý do gì mà chưa có sách vở, giáo viên cần tìm hiểu và có biện pháp giúp đỡ, không được la mắng, ép buộc, gây áp lực.

Về các khoản thu đầu năm học, Sở chỉ đạo các trường phải ra thông báo và niêm yết công khai, không thu gộp vào một thời điểm nhất là đầu năm học.

Mạnh Tùng

VNExpress

giáo dục, tiểu học, trường mầm non, khai giảng, giáo viên, bạo lực học đường


© 2021 FAP
  775,421       65/697