Giáo dục

TP HCM sẽ tự công nhận tốt nghiệp THPT

Năm học sắp tới, TP HCM được tự thực hiện kiểm tra, đánh giá và công nhận tốt nghiệp THPT.

Tại hội nghị chuẩn bị năm học mới của ngành giáo dục TP HCM chiều 12/8, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM Đỗ Minh Hoàng cho biết, Bộ Giáo dục đã đồng ý để thành phố tự thực hiện việc kiểm tra, đánh giá và công nhận tốt nghiệp cho học sinh THPT năm học này.

Đây là kết quả buổi làm việc giữa Bộ Giáo dục và lãnh đạo UBND TP HCM hồi tháng 6. Thành phố là nơi đầu tiên trên cả nước được tự tổ chức kiểm tra và công nhận tốt nghiệp THPT.

tp-hcm-se-tu-cong-nhan-tot-nghiep-thpt

Học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM. Ảnh: Mạnh Tùng

Theo đó, nhà trường và giáo viên có trách nhiệm đánh giá định kỳ học sinh thường xuyên; Sở sẽ đánh giá chung, giữa và cuối cấp học để làm cơ sở xem xét hoàn thành chương trình của cả cấp dưới sự giám sát của Bộ Giáo dục.

"Sở Giáo dục TP HCM đang trình Bộ xem xét phương án tổ chức thi công nhận tốt nghiệp THPT và cách thức thi tuyển đại học. Thành phố đề xuất các trường đại học tuyển thí sinh bằng một bài thi khảo sát năng lực", ông Hoàng cho hay.

Trong kế hoạch triển khai năm học mới, Sở Giáo dục TPHCM sẽ xây dựng bộ sách giáo khoa phù hợp thực tiễn phát triển của thành phố dựa trên khung chương trình chung của Bộ Giáo dục. Ngoài ra, thành phố sẽ áp dụng các chương trình giáo dục tiên tiến của các nước phát triển đối với các môn Toán, Tiếng Anh và các môn khoa học tự nhiên.

Căn cứ vào khung kế hoạch thời gian năm học do Bộ quy định, Sở sẽ giao quyền chủ động cho các trường điều chỉnh thời lượng giảng dạy các bộ môn trên nguyên tắc đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng tối thiểu. 

Mạnh Tùng

VNExpress

thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi THPT quốc gia, một kỳ thi chung, công nhận, giáo dục, thi cử


© 2021 FAP
  774,220       7/958