Giáo dục

Đoàn học sinh đầu tiên thăm Phái đoàn Ngoại giao VN tại Liên Hợp Quốc

30 học sinh của trường Vinschool vừa có chuyến thăm nơi làm việc của Phái đoàn Ngoại giao Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

polyad

Với chủ đề "Tự hào Việt Nam - Hội nhập thế giới", năm nay Vinschool tổ chức trại hè thường niên VinCamp 2016 tại Mỹ. Điểm dừng chân đầu tiên là trường trung học nội trú uy tín CATS Academy Boston - thành viên tổ chức giáo dục danh tiếng Cambridge Education Group (CEG) của Anh.

polyad

Trường tọa lạc tại thành phố Boston - một trong ba thành phố tốt nhất thế giới (QS Best Student Cities 2012).

polyad

Dù lệch múi giờ nhưng đa phần thành viên trong đoàn đều thích nghi rất nhanh, hào hứng với các hoạt động học tập và ngoại khóa. Ngay từ những giây phút giao lưu đầu tiên, khả năng tiếng Anh và sự tự tin của đoàn học sinh đã thu hút sự quan tâm và thiện cảm của các thầy cô và bạn bè quốc tế.

polyad

Các em được trải nghiệm cuộc sống của học sinh nội trú tại trường CATS trong 4 ngày, tham gia các giờ học tiếng Anh đầy hứng khởi, thể hiện sự tự tin trong giao tiếp và khả năng hòa đồng trong môi trường quốc tế đa văn hóa. Thầy Edward Ferrari - Giám đốc Trung tâm tiếng Anh của trường cho biết các giáo viên ở CATS Academy Boston thực sự ấn tượng và đánh giá cao trình độ tiếng Anh của các học sinh Vinschool.

polyad

Các hoạt động nhóm cũng được các em thể hiện rất tốt. Phong cách làm việc mang tính hợp lực, hợp tác như vậy rất quen thuộc với học sinh Việt trong những giờ học tập thường ngày.

polyad

Các em đang thu hoạch Blueberry tại một trang trại địa phương ở Boston, tham gia nhiều hoạt động bổ ích, tham quan những địa danh nổi tiếng của nước Mỹ tại hai thành phố Boston và New York.

polyad

Đọc sách trong Book Store của Đại học Harvard. Giấc mơ được đặt chân đến ngôi trường danh giá Harvard của nhiều học sinh Việt đã trở thành hiện thực.

polyad

Cả đoàn du ngoạn New York hoa lệ, tham quan những địa danh gắn liền với nước Mỹ như tượng Nữ thần Tự do, quảng trường Thời đại, đại lộ Fifth Avenue, công viên Central Park…

polyad

Đoàn học sinh đã đến thăm trụ sở làm việc của Phái đoàn Ngoại giao Việt Nam tại Liên Hợp Quốc và giao lưu với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Phương Nga. Đại sứ cho biết đoàn Vinschool là đoàn học sinh Việt Nam đầu tiên đến thăm nơi làm việc của Phái đoàn Ngoại giao sau 40 năm thành lập.

polyad

Các thành viên đã được biết thêm nhiều thông tin thú vị trong chuyến đi này, từ ý nghĩa thành lập Liên Hợp Quốc đến các hoạt động, công việc của Phái đoàn ngoại giao Việt Nam trong việc nâng cao vị thế của Việt Nam, tạo thiện cảm và tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế…

polyad

Những tà áo dài và lá cờ Việt Nam tung bay trên đường phố của thành phố New York, ngay trước cổng trụ sở của Liên Hợp Quốc sẽ là một dấu ấn khó phai trong lòng các học sinh Việt Nam trong chuyến đi mang đậm tinh thần "Tự hào Việt Nam - Hội nhập thế giới" của VinCamp 2016.

Minh Trí

VinCamp 2016 là chương trình của Tập đoàn Vingroup dành riêng cho học sinh Vinschool tuổi từ 10-17 với chủ đề "Tự hào Việt Nam - Hội nhập thế giới". Trải qua 3 vòng thi ý tưởng, thuyết trình và hội nhập, hơn 30 học sinh có dự án xuất sắc nhất đã được đài thọ toàn bộ chi phí tham gia hành trình khám phá nước Mỹ kéo dài 10 ngày. Các em có những trải nghiệm khó quên tại trường nội trú CATS Academy, Đại học Harvard, tượng Nữ thần Tự do, quảng trường Thời đại, thăm trụ sở làm việc của Phái đoàn Ngoại giao Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, cùng nhiều hoạt động bổ ích và thú vị khác…
VNExpress

Học sinh Vinschool, trụ sở Phái đoàn Ngoại giao VN, Liên Hợp Quốc, Vinschool, VinCamp


© 2021 FAP
  770,166       1/905