Giáo dục

Nuôi dưỡng ước mơ làm cảnh sát bắt cướp

Ba làm phụ hồ, mẹ là công nhân vất vả mưu sinh nhưng em Phước Vỹ vẫn học giỏi, chăm ngoan và ước mong sau này sẽ thành một cảnh sát.

Khu dân cư 100 căn ở ấp Lý Hòa Hiệp, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP HCM được biết đến là nơi có nhiều căn hộ khó khăn. Điển hình là hoàn cảnh của gia đình cậu bé Phước Vỹ. Em đang học ở Trường Tiểu Học Vàm Sát.

nuoi-duong-uoc-mo-lam-canh-sat-bat-cuop

Do tính tình hiền lành, ít nói nên em gần như ít có bạn. Tan lớp thì em về nhà chơi với đứa em nhỏ của mình. Ba của Vỹ làm phụ hồ, khi nào có nhà cần xây sửa thì chủ thầu liên hệ và thuê ba. Còn mẹ của Vỹ làm công nhân ở huyện Nhà Bè.

Vì nơi làm việc của mẹ em ở rất xa nên thường đi chung với cô hàng xóm để phụ tiền xăng. Sáng sớm mẹ đi đến tối mịt mới về nên ít dành thời gian cho các con. Mọi sinh hoạt hàng ngày của em đều phải tự lo và chăm sóc cho mình.

Không giống như những đứa trẻ khác được ba mẹ mua cho đồ chơi mới, đồ chơi của 2 em đều được hàng xóm hoặc nhà hảo tâm chia sẻ. Em học giỏi và ước mơ sau này làm cảnh sát để bắt cướp. Gia đình luôn mong có đủ điều kiện để nuôi hai con ăn học thành người. Nhưng kinh tế quá khó khăn nên hai vợ chồng cũng không biết tương lai của các con rồi sẽ đi đâu về đâu.

Rất mong chương trình chia sẻ với hoàn cảnh của Vỹ để em có thể đến trường nuôi dưỡng những ước mơ.

Phan Văn Dứt

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

VNExpress

VnExpress, Học bổng Đèn Đom Đóm, nhãn hàng Dutch Lady, học bổng


© 2021 FAP
  768,883       2/878