Giáo dục

Gần 500 học sinh miền Bắc nhận học bổng Vallet

Mỗi suất học bổng trị giá 9 triệu đồng nhằm cổ vũ tinh thần học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên và nghiên cứu sinh ưu tú trên cả nước.

Ngày 28/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, các giáo sư Odon Vallet, Trần Thanh Vân và Lê Kim Ngọc đã trao 476 suất học bổng Vallet, mỗi suất trị giá 9 triệu đồng cho học sinh xuất sắc đến từ 58 trường THPT và 6 làng trẻ SOS của miền Bắc.

Đây là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình đi xuyên Việt trao 2.500 suất học bổng với tổng trị giá 25 tỷ đồng của tổ chức Gặp gỡ Việt Nam mà 3 giáo sư là những người tiên phong.

Được nhận học bổng Vallet là những học sinh có thành tích cao trong học tập, đạt huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế và thủ khoa, á khoa các khối trong kỳ thi THPT quốc gia 2016.

gan-500-hoc-sinh-mien-bac-nhan-hoc-bong-vallet

Các giáo sư Odon Vallet, Trần Thanh Vân và Lê Kim Ngọc là những người có nhiều đóng góp nhất trong việc trao học bổng Vallet ở Việt Nam. Ảnh: Thanh Tâm.

Giáo sư Trần Thanh Vân khẳng định: "Chúng tôi trao học bổng này để động viên học sinh Việt Nam, góp phần giúp các cháu bay cao bay xa hơn trong con đường học vấn, để mai sau các cháu thành tài, sẽ thành công hơn chúng tôi, hơn những nhà khoa học hiện nay và được vinh danh trên thế giới”. Ông nhấn mạnh học bổng Vallet chỉ là sự động viên nhỏ giúp các em tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ.

Cũng trong lễ trao học bổng, giáo sư Odon Vallet, chia sẻ rất quý trọng tinh thần học tập của học sinh, sinh viênViệt Nam và sẽ tiếp tục đồng hành với Gặp gỡ Việt Nam để trao các suất học bổng Vallet giá trị hơn trong những năm tiếp theo. Giáo sư Odon Vallet cũng thay mặt Tổng thống Pháp gửi lời chúc mừng tới các em vinh dự được nhận học bổng Vallet ngày hôm nay.

Là một trong gần 500 học sinh được trao học bổng, Nguyễn Thị Huệ, á khoa khối C đầu vào Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2016, chia sẻ rất vui và vinh dự khi được nhận học bổng này. Đây sẽ là động lực giúp em tiếp tục phấn đấu trong những năm học đại học sắp tới.

Gặp gỡ Việt Nam do giáo sư Trần Thanh Vân khởi xướng nhằm thu hút hàng trăm nhà khoa học danh tiếng đến bàn luận về các nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực vật lý hạt, thiên văn và nano. Chương trình Gặp gỡ Việt Nam năm nay diễn ra tại Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, từ 26/6 đến 17/12.

2016 là năm thứ 16 học bổng Vallet được trao ở Việt Nam. Đến năm 2016, hơn 22.000 học bổng Vallet với tổng số tiền trên 220 tỷ đồng đã được trao cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Thanh Tâm

VNExpress

500 học sinh, miền Bắc, học bổng Vallet, giáo sư Trần Thanh Vân, Gặp gỡ Việt Nam


© 2021 FAP
  766,771       6/849