Giáo dục

Học tiếng Anh toàn diện giúp trẻ làm chủ ngôn ngữ

Trẻ đồng thời phát triển cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, tích lũy vốn từ vựng và ngữ pháp phong phú.

Trước đây, nhiều phụ huynh và nhà giáo dục cho rằng ở lứa tuổi tiểu học, trẻ chỉ cần nghe nói tốt, có thể giao tiếp với người nước ngoài bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, khi chỉ thiên về giao tiếp, trẻ sẽ bị hổng nhiều kiến thức ngôn ngữ, khó đạt kết quả cao trong học tập lẫn sử dụng tốt ngoại ngữ.

Với tiếng Anh toàn diện, trẻ tiểu học không chỉ học về nghe - nói mà còn phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, tích lũy vốn từ vựng và ngữ pháp phong phú, chắc chắn để làm chủ các kỹ năng ngôn ngữ. Đặc biệt, trẻ biết cách hình thành thói quen học và tự học hiệu quả để giao tiếp tốt, học tập, thi cử thành công. 

Nên cho trẻ học ở độ tuổi nào

Theo chuyên gia ngôn ngữ của Tổ chức giáo dục Language Link thì nên cho trẻ học sớm nhất có thể. 

Quan điểm về việc học và sử dụng tiếng Anh đã có rất nhiều thay đổi. Không chỉ ở Việt Nam, mà ngay cả các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, các nhà giáo dục cũng cho rằng trẻ cần phải học tiếng Anh toàn diện để có thể làm chủ ngôn ngữ này.

hoc-tieng-anh-toan-dien-giup-tre-lam-chu-ngon-ngu

Trẻ tiểu học nên được khởi động học tiếng Anh toàn diện sớm nhất có thể

Trước đó, Bộ giáo dục Anh đã đưa từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh vào chương trình học chính thức ở cấp tiểu học. Theo Hiệp hội Giáo viên dạy tiếng Anh cho người nước ngoài (TESOL International Association), đã có sự thay đổi về mục tiêu dạy và học tiếng Anh trong thời gian qua. Các phương pháp và nội dung đào tạo sẽ giúp học sinh có khả năng sử dụng tiếng Anh toàn diện thay vì chỉ sử dụng thành thạo tiếng Anh trong giao tiếp.

Tuy nhiên, để trẻ học tiếng Anh theo phương pháp này cần phải có lộ trình học càng sớm càng tốt để trẻ có thể thẩm thấu ngôn ngữ. Theo ông Chris Shallcross - Giám đốc học vụ Language Link Việt Nam, việc xây dựng lộ trình học tiếng Anh từ cấp 1 là phù hợp với học sinh.

“Để có nền tảng tiếng Anh toàn diện vững chắc không thể một sớm một chiều mà đạt được, các em cần làm quen từ sớm, sau đó phát triển và hoàn thiện dần. Lý tưởng nhất là trẻ bắt đầu làm quen với tiếng Anh từ thời điểm 4-6 tuổi", ông  Chris Shallcross nói và cho rằng trẻ nên tích lũy kỹ năng nghe - nói ở những năm đầu tiểu học và bắt đầu học ngữ pháp, phát triển vốn từ vựng phong phú ở giai đoạn 9-10 tuổi. Đây là thời điểm lý tưởng để tiếp nhận các kiến thức học thuật hơn bởi nhận thức của trẻ đã phần nào đủ để hiểu được những giải thích về lý thuyết ngữ pháp cơ bản từ giáo viên, và vận dụng chúng vào ngôn ngữ mà trẻ sử dụng.

Nếu được học ngay từ lứa tuổi tiểu học với đúng phương pháp, các em sẽ nắm bắt rất nhanh và dễ dàng nâng cao trình độ của mình ở các cấp học cao hơn.

Ngọc Anh

Tại Language Link, tiếng Anh tiểu học là chương trình tích hợp 3 yếu tố: nghe nói tiếng Anh tốt, ngữ pháp vững, viết thành thạo nhằm phát triển vốn tiếng Anh toàn diện. Với khóa học này, học sinh có khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo trong giao tiếp, nắm vững ngữ pháp, viết và cách làm các dạng bài thi để đạt được thành tích học tập cao tại trường hoặc các kỳ thi. 

Language Linhk tổ chức lớp học thử Demo Class miễn phí, tái hiện cụ thể và sinh động mô hình giảng dạy, các hoạt động cũng như nội dung của một buổi học chính thức để học sinh có thể trải nghiệm chương trình. Lớp học khai giảng vào ngày 5/9, dành cho học sinh từ 6,5-9 tuổi trên địa bàn Hà Nội. Phụ huynh, học sinh có thể đăng ký tham gia tại đây.

VNExpress

Language Link, tiếng Anh Tiểu học, Học tiếng Anh toàn diện


© 2021 FAP
  765,198       3/854