Giáo dục

Cô bé Trúc chăm ngoan hiếu thảo

Ba là thợ hát kèn thuê trong đám ma, mẹ làm thợ may tại công ty khá xa nhà nên Trúc tự biết chăm sóc bản thân, dọn dẹp nhà cửa và nấu cơm đợi ba mẹ về.

Tôi có dịp tham gia sinh hoạt đoàn hội ở địa phương nên được tiếp xúc với nhiều với các bạn thiếu nhi, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn từ những chương trình gây quỹ ủng hộ.

co-be-truc-cham-ngoan-hieu-thao

Bùi Lê Thanh Trúc nhà ở 247/22 Hoàng Hoa Thám, phường 5, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Tôi còn nhớ như in hình ảnh của cô bé Bùi Lê Thanh Trúc với gương mặt rất đáng thương khi ôm bao gạo được cô chú cho. Khi biết đến chương trình học bổng Đèn Đom Đóm, tôi chia sẻ hoàn cảnh của em với hy vọng chương trình giúp em có thêm cơ hội trong cuộc sống.

Trúc hiện là học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Trung Nhất. Nhà em ở số 247/22 Hoàng Hoa Thám, phường 5, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Ba mẹ của Trúc rất vất vả trong việc kiếm tiền lo cho cuộc sống mưu sinh của cả gia đình. Ba là thợ hát kèn thuê trong các đám ma chay, nên thu nhập bấp bênh không ổn định.

Còn mẹ em làm thợ may cho một công ty, cách nhà khá xa. Ba mẹ đi làm, Trúc thường một mình tự chăm sóc bản thân, em biết dọn dẹp nhà cửa và nấu cơm đợi ba mẹ về.

Cô bé chăm ngoan hiếu thảo với cha mẹ và luôn có kết quả học tập tốt. Em cho biết bản thân sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng ba mẹ đã nuôi nấng. "Chỉ có học tập tốt mới có tương lai tốt hơn, giúp đỡ ba mẹ nhiều hơn sau này", Trúc chia sẻ.

VNExpress

Trẻ em nghèo, học sinh giỏi, học bổng, Đèn Đom Đóm, nhãn hàng Dutch Lady


© 2021 FAP
  760,620       1/812