Giáo dục

Đề thi yêu cầu sinh viên nhớ mặt trợ giảng

Đề thi toán ở Mỹ khiến nhiều sinh viên dở khóc dở cười vì yêu cầu khoanh tròn đáp án đúng là gương mặt trợ giảng.

Câu hỏi trong đề thi Toán được đăng trên mạng xã hội Reddit bởi Dovahkid, sinh viên Đại học Washington (Mỹ), khiến nhiều người bất ngờ vì độ kỳ quái, Express đưa tin ngày 8/9.

de-thi-yeu-cau-sinh-vien-nho-mat-tro-giang

Câu hỏi yêu cầu sinh viên chọn đúng trợ giảng của môn học, trong khi trợ giảng này không có mặt vào ngày thi.

Trang cuối của đề thi Toán giữa kỳ (học kỳ 3 tháng) là hình ảnh 4 chàng trai đeo kính, tóc tai gọn gàng, không có quá nhiều điểm khác biệt. Câu hỏi đặt ra: "Đã hết một nửa học kỳ. Tôi đoán mọi người nên nhận ra tôi bằng một cách nào đó. Hãy làm một phép kiểm tra đơn giản. Hình nào dưới đây là tôi?".

Theo Dovahkid, giáo sư toán đã để trợ giảng ra câu hỏi hóc búa cuối cùng này nhằm kiểm tra độ tập trung của sinh viên khi đến giảng đường. Câu hỏi chiếm một điểm là căn cứ xác định nhóm sinh viên chăm chỉ đến trường và nhóm thường xuyên bỏ tiết.

Cộng đồng tỏ ra thích thú với đề thi hài hước này. Tài khoản ArdentStoic viết: "Anh ta chọn thêm 3 người với ngoại hình tương tự để tung hỏa mù, trông giống như cảnh sát mặc đồng phục đang xếp hàng vậy". Người dùng Reddit Aeolean kể từng bị giáo viên hỏi câu tương tự "Tên tôi là gì?" và không thể có câu trả lời.

Phiêu Linh (theo Express)

VNExpress

đề thi, hóc búa, trợ giảng, giáo sư, sinh viên, đại học, câu hỏi


© 2021 FAP
  759,541       1/804