Giáo dục

Mark Zuckerberg đầu tư 50 triệu USD vào một công ty giáo dục

Mark Zuckerberg đã đầu tư vào Byju, công ty khởi nghiệp (startup) với sản phẩm là ứng dụng điện thoại dạy trẻ các môn học như toán và khoa học ở Ấn Độ.

So với các công ty đầu tư mạo hiểm khác, Chan Zuckerberg Initiative, tổ chức từ thiện của Zuckerberg, đang đầu tư nhiều nhất vào Byju với 50 triệu USD. Đây là lần thứ hai, Giám đốc điều hành Facebook đầu tư thông qua Chan Zuckerberg Initiative, hiện được quản lý bởi vợ anh là Priscilla Chan.

Tổ chức này đã đầu tư 24 triệu USD vào Andela, công ty startup ở châu Phi với sản phẩm dạy viết mã hóa. Trước đó, Byju đã huy động được 75 triệu USD tiền đầu tư vào tháng 3 vừa qua.

mark-zuckerberg-dau-tu-50-trieu-usd-vao-mot-cong-ty-giao-duc

Ứng dụng Byju. Ảnh: Business Insider.

“Tôi rất lạc quan về phương pháp học theo cá nhân và sự khác biệt có thể tạo ra cho người học ở khắp mọi nơi. Đó là lý do tại sao nó là trọng tâm trong lĩnh vực giáo dục và chúng tôi mong muốn được hợp tác với các công ty như Byju để mang những công cụ này đến tay nhiều người học và giáo viên trên khắp thế giới”, Zuckerberg chia sẻ trên Facebook vào 8/9.

Ứng dụng của công ty Byju cung cấp các khóa học và bài kiểm tra tương tác trong nhiều môn học, đã có 5,5 triệu lượt tải xuống và có đến 250 nghìn thuê bao đăng ký hàng năm ở Ấn Độ.

Quỳnh Linh (theo Business Insider)

VNExpress

Mark Zuckerberg, đầu tư, startup, Ấn Độ, giáo dục


© 2021 FAP
  759,076       1/799