Giáo dục

Bà Michelle Obama tổ chức buổi hòa nhạc thúc đẩy giáo dục cho bé gái

Tuần này, bà Michelle Obama đã tổ chức buổi hòa nhạc Broadway với mục đích giúp các bé gái trên khắp thế giới có thể đi học, cải hiện trình độ học vấn.

Đệ nhất phu nhân tổ chức buổi hòa nhạc tại nhà hát Bernard B. Jacobs vào chiều 19/9. Theo tờ People, sự kiện có sự tham dự của học sinh, nữ hướng đạo sinh và vợ chồng các nhà lãnh đạo chính phủ, những người hiện ở thành phố New York để tham gia cuộc họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Chương trình “Late Show” được dẫn dắt bởi MC Stephen Colbert và các tiết mục bao gồm "Wicked", "Beautiful: The Carole King Musical", "The Color Purple" và "Waitress", do diễn viên nhạc kịch Broadway nổi tiếng thực hiện.

Sự kiện nhận được sự ủng hộ của Nữ hoàng Rania của Jordan và Đệ nhất phu nhân Gertrude Mutharika của Malawi. Chương trình còn có sự chia sẻ của những cô gái Noor Abu Ghazaleh của Jordan, Summyka Qadir của Pakistan, và Halima Robert của Malawi về cách giáo dục làm cuộc sống của họ trở nên tốt hơn.

ba-michelle-obama-to-chuc-buoi-hoa-nhac-thuc-dy-giao-duc-cho-be-gai

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama nói chuyện với các đệ nhất phu nhân khác và học sinh tại nhà hát Jacob vào 19/9 ở New York. Ảnh: Parent Herald.

Sự kiện của bà Obama là một phần của chương trình “Let Girls Learn initiative” đảm bảo các bé gái vị thành niên có được sự giáo dục chất lượng. Trong chương trình, đệ nhất phu nhân cho biết theo báo cáo của UNICEF, năm 2013, khoảng 31 triệu em gái trong độ tuổi tiểu học và 32 triệu em ở độ tuổi trung học cơ sở không được đến trường.

Bà Obama kêu gọi khách tham dự là những người có tầm ảnh hưởng hãy nói chuyện với vợ/chồng mình về vấn đề này và trực tiếp gửi thông điệp đến người dân trong đất nước mình. Với vai trò là vợ/chồng của những nhà lãnh đạo thế giới, họ được phép sử dụng lợi thế của mình để kể những câu chuyện về người bất hạnh và đưa mọi người gần nhau để cùng hành đồng vì những bé gái.

Bà Obama cho biết “nhà hoạt động xã hội” 19 tuổi Malala Yousafzai là nguồn cảm hứng cho chương trình “Let Girls Learn initiative” của bà. Ngân sách hoạt động của chương trình dựa vào lòng hảo tâm của các công ty, tổ chức, và các quốc gia như Nhật Bản, Mexico và Anh.

Bà Obama tin rằng có một nền giáo dục chất lượng là “quyền” và mang lại cho mọi người “sự tự tin” để theo đuổi ước mơ, nguyện vọng của mình. Trong khi đó, Nữ hoàng Rania nói rằng tất cả mọi thứ nằm trong quyền của bạn khi bạn nắm giữ sức mạnh của giáo dục.

UNICEF nhấn mạnh “mang giáo dục đến với các bé gái sẽ giúp kết thúc chu kỳ đói nghèo và tạo ra ảnh hưởng tích cực đối với các thế hệ tương lai”. Phụ nữ được đi học ít có nguy cơ bị kết hôn sớm trái với ý muốn và có nhiều khả năng cho con cái mình đi học sau này hơn những người khác.

Quỳnh Linh (theo Parent Herald)

VNExpress

bà Michelle Obama, buổi hòa nhạc, thúc đẩy, giáo dục, bé gái


© 2021 FAP
  754,245       1/696