Giáo dục

Đại học Tân Tạo ứng dụng công nghệ 3D đào tạo ngành Y

Trường đưa hệ thống Anatomage table - công nghệ 3D của Mỹ vào giảng dạy bộ môn giải phẫu, thăm khám lâm sàn, nghiên cứu khoa học.

Năm học 2016-2017, Đại học Tân Tạo chính thức áp dụng công nghệ này vào giảng dạy. Đây là một trong những trường đại học đầu tiên tại Đông Nam đưa công nghệ 3D - hệ thống Anatomage table của Mỹ vào giảng dạy.

Anatomage table là hệ thống giải phẫu hình 3D công nghệ tiên tiến dùng trong giáo dục giải phẫu đã được nhiều trường y tế và các tổ chức y tế thế giới ứng dụng, thường dùng trong các hội nghị của TEDTalks, PBS, Fuji TV… và nhiều tạp chí khác.

Hệ thống Anatomage table hoạt động dưới hình thức bảng yếu tố kết hợp với phần mềm X quang nổi tiếng Anatomage và nội dung lâm sàng tách bảng Anatomage từ bất kỳ hệ thống hình ảnh nào trên thị trường.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Tuyết - giảng viên Khoa Y Đại học Tân Tạo cho biết, hệ thống Anatomage table mô phỏng toàn bộ cơ thể người theo đúng kích thước thật, các hình ảnh mô phỏng có độ chính xác cao với hình ảnh X-quang, MRI, CT, scan… Do vậy, hệ thống giúp người học không phải tưởng tượng các bộ phận trong cơ thể như thế nào, đường đi của các mạch máu thần kinh, các cơ bám ra sao.

"Người học có những trải nghiệm phong phú và thực tế với các mô tả bệnh lý từ ngân hàng dữ liệu về triệu chứng bình thường cũng như bất thường mà phương pháp học truyền thống trên tử thi không thể có được", tiến sĩ Tuyết chia sẻ.

dai-hoc-tan-tao-ung-dung-cong-nghe-3d-de-dao-tao-nganh-y-xin-bai-edit

Đại học Tân Tạo trình diễn máy Anatomage table với quan khách và sinh viên TTU trong lễ khai giảng.

Đại học Tân Tạo là đại học phi lợi nhuận thành lập với mục tiêu trở thành trường đại học Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong 5 năm hoạt động, trường có 67 công trình nghiên cứu khoa học được công nhận và công bố trên các tạp chí khoa học uy tín trên thế giới. Theo khảo sát của trường vào năm 2015, những sinh viên đầu tiên tốt nghiệp 100% có việc làm với mức lương khởi điểm từ 8 triệu đồng trở lên. Đặc biệt, có 15% sinh viên tốt nghiệp ra trường đạt mức lương tới 1.000 USD khi làm việc chocác tập đoàn đa quốc gia như P&G, Unilever, Nestle, Odyssey, Pwc, Intel,...

Trường chú trọng phát triển khoa y với tiêu chí xây dựng một đội ngũ bác sĩ nhiệt huyết, lành nghề. Sinh viên của trường ngoài việc học trực tiếp với giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành trong nước và quốc tế, còn có thể tiếp cận với những công nghệ, tiến bộ khoa học tại trường và tại các đại học, bệnh viện uy tín tại Mỹ và Hàn Quốc qua chương trình liên kết đào tạo thực tập thường niên.

dai-hoc-tan-tao-ung-dung-cong-nghe-3d-de-dao-tao-nganh-y-xin-bai-edit-1

Sinh viên Y Đại học Tân Tạo gặp gỡ giáo sư Ngô Bảo Châu trong chuyến thực tập 2 tháng tại Bệnh viện St. Mary, bang Indiana, Mỹ.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, trường liên tục cập nhật những phương pháp học tiên tiến trên thế giới kết hợp tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu học tập, giảng dạy và nghiên cứu tốt cho sinh viên. Nhiều sinh viên của trường đã đạt thành công bước đầu khi trở thành sinh viên viết sách tim mạch bán chạy ở nước Mỹ, thành công với các báo cáo khoa học tại các hội nghị khoa học quốc tế, trở thành thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á và gặp tổng thống Obama 2 lần…

Ngọc Anh

VNExpress

Đại học Tân Tạo, ứng dụng công nghệ 3D để đào tạo ngành Y, ngành Y


© 2021 FAP
  753,711       1/750