Giáo dục

12 sinh viên Việt Nam thuyết trình tại Hội nghị tim mạch quốc tế

Những sinh viên đến từ trường Đại học Tân Tạo sẽ trình bày các nghiên cứu của mình về tim mạch trước nhiều chuyên gia thế giới.

Hội nghị tim mạch quốc tế lần thứ 27 tổ chức từ ngày 13- 16/10 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Chương trình có sự tham gia của các chủ tịch và thành viên Hội tim mạch lớn trên thế giới tại Mỹ và châu Âu đến từ hơn 30 quốc gia.

Tham gia hội thảo lần này, Việt Nam có 12 sinh viên  đến từ Khoa Y - Đại học Tân Tạo sẽ thuyết trình các nghiên cứu của mình về tim mạch. Theo đó, 12 sinh viên này sẽ trình bày các vấn đề như: quản lý thành công về mặt lâm sàng và kinh tế dựa trên phân loại mới của suy tim; xét nghiệm giúp xác định cấp của suy tim tâm thu mãn tính; kỹ thuật mới giúp xác định bệnh nhân cơ tim giãn nở tốt mà không quá tải dịch; xét nghiệm mới giúp chẩn đoán ngất phản xạ...

Theo lịch trình, từ ngày 12/10, sinh viên Việt Nam sẽ đến thăm các khoa tim, phẫu thuật… dưới sự hướng dẫn của các giáo sư người Mỹ và các bác sĩ Bệnh viện nhân dân số 10 tại Thượng Hải. Buổi chiều cùng ngày, đoàn sẽ đến Bắc Kinh để tham dự Hội nghị tim mạch Vạn Lý Trường Thành lần thứ 27.

Đây là lần thứ 2 sinh viên Việt Nam tham gia thuyết trình tại Hội nghị này. Trước đó, năm 2015 có 6 sinh viên của Đại học Tân Tạo đã tham gia thuyết trình các đề tài nghiên cứu về tim mạch và đã được các chuyên gia quốc tế đánh giá cao. Những đề tài này sau đó được đăng trên tạp chí Journal of the American College of Cardiology (JACC) vào tháng 10/2015 - tạp chí Tim mạch uy tín của Mỹ. Một trong 6 sinh viên này đã từng tham gia viết sách về tim mạch cùng giáo sư Thạch Nguyễn, lọt vào một trong những cuốn sách về tim mạch bán chạy ở Mỹ.

12-sinh-vien-viet-nam-thuyet-trinh-tai-hoi-nghi-tim-mach-quoc-te

6 sinh viên Khoa Y - Đại học Tân Tạo đã tham gia tham gia hội thảo quốc tế tại Bắc Kinh năm 2015.

Hội nghị tim mạch quốc tế Vạn Lý Trường Thành (GWICC) là một trong những hội nghị lớn nhất tại châu Á Thái Bình Dương. Chương trình khoa học gồm 9 chuyên ngành thuộc tim mạch, 16 phiên thảo luận về những phát triển khoa học mới nhất, 50 lĩnh vực chuyên môn, và hơn 400 hoạt động học thuật, diễn đàn, trao đổi với hơn 20 tổ chức học thuật quốc tế theo các chủ đề về: kỹ thuật can thiệp tim mạch, bệnh tim mạch vành, suy tim, huyết áp cao, chứng loạn nhịp tim… 

VNExpress

sinh viên Việt Nam thuyết trình tại Hội nghị tim mạch quốc tế, Khoa Y - Đại học Tân Tạo, sinh viên tham gia nghiên cứu


© 2021 FAP
  749,529       8/1,080