Giáo dục

Nhật Bản khảo sát toilet ở trường học

Theo một cuộc điều tra quốc gia, hơn 30% học sinh tiểu học Nhật Bản tránh đi vệ sinh ở trường vì toilet ngồi xổm.

Một cuộc khảo sát quốc gia hôm thứ năm cho thấy toilet ngồi bệt kiểu phương Tây ít phổ biến hơn toilet ngồi xổm tại các trường học và nơi công cộng của Nhật Bản, Japan Times ngày 10/11 đưa tin.

Theo cuộc điều tra của Bộ Giáo dục Nhật Bản, trong khoảng 1,4 triệu nhà vệ sinh trường học trên cả nước, có 610.000 toilet ngồi bệt kiểu phương Tây (chiếm 43,3%) và 790.000 toilet ngồi xổm. 

82,5% trường học được khảo sát mong muốn chuyển sang sử dụng toilet ngồi bệt khi xây dựng mới hoặc cải tạo. Tuy nhiên, do nguồn lực tài chính hạn chế nên việc chuyển đổi này khó thực hiện.

nhat-ban-khao-sat-toilet-o-truong-hoc

Toilet ngồi xổm truyền thống ở Nhật Bản.

Một cuộc khảo sát trực tuyến riêng biệt được thực hiện bởi Kobayashi Pharmaceutical Co trong năm nay đã chỉ ra rằng hơn 30% học sinh tiểu học Nhật Bản tránh đi vệ sinh ở trường và phần lớn đến từ những trường sử dụng toilet ngồi xổm.

Chuyên gia về sức khỏe nhận định, việc phải nhịn đi vệ sinh sẽ khiến trẻ em bị táo bón. Sàn nhà xung quanh toilet ngồi xổm dễ bị ướt, bẩn và ẩm mốc hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh.

Từ khảo sát này, Bộ Giáo dục Nhật Bản sẽ cung cấp các khoản trợ cấp để trang trải 1/3 chi phí cải tạo nhà vệ sinh tại các trường tiểu học công lập và trường trung học cơ sở.

VNExpress

Nhật Bản, khảo sát, toilet, trường học


© 2021 FAP
  737,405       2/801