Giáo dục

Chủ website bán luận văn của ĐH Cần Thơ nhận trách nhiệm

Những luận văn của Đại học Cần Thơ bị rao bán trên mạng sẽ được rà soát và gỡ bỏ, nhà trường sẽ không nhận luận văn tốt nghiệp ở dạng file kể từ năm nay.

PGS.TS Đỗ Văn Xê - Hiệu phó Đại học Cần Thơ - cho biết đại diện website 123doc.org, nơi rao bán luận văn tốt nghiệp của sinh viên Cần Thơ, đã gửi lời xin lỗi đến trường, hứa sẽ gỡ những tài liệu liên quan.

Đây là trang web được xây dựng với mục đích là sàn giao dịch chia sẻ nội dung, tài liệu. Trang này khuyến khích thành viên tìm kiếm tài liệu để đăng nhưng không kiểm soát được nguồn tài liệu đó. Rất nhiều tài liệu trôi nổi trên mạng được các thành viên của website rao bán.

Website này đề nghị Đại học Cần Thơ và sinh viên hỗ trợ xác định rõ những tài liệu vi phạm để tháo gỡ.

website-ban-luan-van-dh-can-tho-nhan-trach-nhiem

Một luận văn tốt nghiệp của sinh viên Cần Thơ được đưa lên trang web. Ảnh: Mạnh Tùng

"Từ nay, sau khi bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp và sửa chữa theo góp ý của hội đồng, sinh viên sẽ nộp bản in cho khoa quản lý ngành học. Trường không yêu cầu sinh viên nộp file và không chịu trách nhiệm khi các file này bị rao bán trên mạng", ông Xê nói về giải pháp của trường này trước sự cố.

Hồi đầu tuần nhiều cựu sinh viên của trường phản ánh luận văn tốt nghiệp của họ đang bị rao bán trên trang web chia sẻ tài liệu.

Mạnh Tùng

VNExpress

luận văn bị rao bán, Đại học Cần Thơ, rao bán tài liệu


© 2021 FAP
  733,698       3/897