Giáo dục

Lộ trình học tiếng Anh cho bạn trẻ có ý định du học

Lớp 10 là thời điểm thích hợp để trau dồi ngoại ngữ, cải thiện kỹ năng sống nhằm dễ hoà nhập với môi trường du học tương lai.

Đích đến của việc trau dồi tiếng Anh không nên là số điểm đạt được trong một kỳ thi mà là khả năng ứng dụng hiệu quả ngôn ngữ đó trong môi trường mới. Đó là chia sẻ của thầy Andy Milner - Giám đốc chương trình tiếng Anh tại Hội đồng Anh dành cho những bạn có ý định du học.

polyad

Bạn trẻ có ý định du học cần sớm xác định mục tiêu và hoạch định lộ trình học tập rõ ràng để có thể đạt hiệu quả cao và rút ngắn con đường du học.

Cũng theo thầy Andy Milner, các bạn có ý định du học cần sớm lập kế hoạch trau dồi ngôn ngữ để có bước đệm vững chắc. Lớp 10 là thời điểm thích hợp để bắt đầu, nếu không, tối thiểu cũng cần chuẩn bị từ lớp 12 để đảm bảo đủ thời gian tích lũy kiến thức.

Học viên nên tìm hiểu những khóa tiếng Anh học thuật và luyện thi IELTS để vượt qua kỳ thi, cải thiện kiến thức xã hội và kỹ năng sống, học tập, giúp ích cho quá trình du học sau này.

Mục tiêu của khóa học cũng cần rõ ràng, giúp bạn dễ hình dung lộ trình phấn đấu của bản thân và có thể tự đo lường kết quả. "Điều này giúp học viên hiểu rõ mình đang ở đâu, cần gì và phải làm gì chứ không mơ hồ dấn thân vào việc du học", thầy Andy Milner nói.

Cụ thể, 50% nội dung khóa học cần hướng tới việc thành công trong kỳ thi IELTS, 50% còn lại giúp học viên thành công tại môi trường đại học ở nước ngoài.

polyad

Tự tin sử dụng ngôn ngữ hiệu quả trong môi trường mới là đích đến của việc trau dồi ngoại ngữ.

Trong phần liên quan đến kỳ thi IELTS, các bạn nên lần lượt học cách chinh phục bài thi nghe, nói, đọc, viết. Đơn cử, bạn cần nghiên cứu sự khác biệt giữa các mức điểm 6.0 và 7.0 trong bài thi viết là gì và làm thế nào để cải thiện; chiến lược nào giúp bạn ghi điểm trong bài thi đọc; làm gì để gây ấn tượng với giám khảo trong phần thi nói... 

Bên cạnh đó, học viên cần trang bị kiến thức và kỹ năng sống cần thiết như trải nghiệm môi trường học tập nước ngoài bằng việc tự tra cứu thông tin, làm việc nhóm, tranh luận và phản biện; phát triển kiến thức và nhận thức đa văn hóa giúp việc hòa nhập môi trường mới trở nên dễ dàng hơn; thúc đẩy sự tự tin và dám thể hiện bản thân...

polyad

Tiếng Anh là công cụ hữu hiệu giúp học viên chinh phục các mục tiêu trong môi trường quốc tế.

"Những kiến thức, kỹ năng này không chỉ giúp ích cho việc du học mà còn là bước chuẩn bị không thể thiếu nếu học viên dự định làm việc trong môi trường quốc tế sau khi tốt nghiệp", thầy Andy Milner khẳng định.

Thế Đan

Hội đồng Anh là tổ chức văn hóa và giáo dục quốc tế với hơn 80 năm kinh nghiệm ở hơn 100 quốc gia. Hiện tổ chức có khóa Tiếng Anh học thuật và Luyện thi IELTS mang đến cho học viên kiến thức cần thiết để vượt qua kỳ thi IELTS cũng như kiến thức xã hội và các kỹ năng sống, học tập giúp ích cho quá trình du học sau này.

VNExpress

du học, lộ trình học tiếng Anh, hội đồng Anh


© 2021 FAP
  527,980       1/536