Hình sự

Nguyễn Hữu Linh ngồi tù

Nguyễn Hữu Linh thi hành bản án 18 tháng tù giam về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi tại nhà tù ở Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chánh án TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) - cho biết đã trao quyết định thi hành án đến ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) vào ngày 6/1.

Từ lúc khởi tố vụ án (tháng 4/2019) đến khi bị tuyên án sau phiên xử phúc thẩm (11/2019) cho đến nay, bị cáo Linh được tại ngoại.

Nguyễn Hữu Linh tại phiên xử phúc thẩm. Ảnh: Hữu Khoa.

Nguyễn Hữu Linh tại phiên xử phúc thẩm. Ảnh: Hữu Khoa.

Ông Linh có hộ khẩu tại quận Hải Châu. Do đó, TAND quận 4 (TP HCM) đã uỷ thác việc thi hành án cho TAND quận Hải Châu. Quyết định thi hành án Nguyễn Hữu Linh cũng đã được chuyển đến công an quận Hải Châu.

Theo bản án, ngày 1/4/2019, ông Linh từ Đà Nẵng vào nhà con trai tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, quận 4. Tối cùng ngày, ông này đi nhậu về và vào thang máy cùng bé gái 7 tuổi. Sau đó Linh ôm ghì, hôn cô bé nhiều lần làm nạn nhân sợ hãi.

Sự việc được camera trong thang máy ghi lại và sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội. Làm việc với Công an quận 4, Linh thừa nhận ôm hôn bé gái 3 lần vì thấy dễ thương "chứ không có ý định xâm hại". Gia đình bị hại có đơn yêu cầu không xử lý hình sự Linh. Tuy nhiên gần một tháng sau, Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố.

Sau nhiều lần giám định lại đoạn camera, xác minh bàn tay của Linh "có hay không chạm vào phần cơ thể phía trước của bé gái" nhưng kết quả không đủ cơ sở kết luận, VKSND quận 4 vẫn buộc tội Linh vì căn cứ trên toàn bộ chuỗi hành vi của bị can.

Tại phiên sơ thẩm tháng 8/2019, Nguyễn Hữu Linh bị TAND quận 4 tuyên phạt 18 tháng tù về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015. Tại phiên phúc thẩm ba tháng sau, tòa đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án.

NgoiSao.net

Đà Nẵng, thi hành án, dâm ô, Nguyễn Hữu Linh - Nguyễn Hữu Linh ngồi tù


© 2021 FAP
  251,011       3/460