Xã hội

Đẩy nhanh hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

(ĐN) - Chiều 16-1, Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2020. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu chỉ đạo hội nghị

Năm 2019, hoạt động KHCN của tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phục vụ thiết thực cho sản xuất công nghiệp, góp phần vào sự phát triển chung về kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong năm 2020, ngành KHCN đề ra 14 nhiệm vụ cụ thể, trong đó có những nhiệm vụ nổi bật như: triển khai 6 chương trình mục tiêu theo Quy hoạch phát triển KHCN của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; duy trì việc đặt hàng nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng KHCN; nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển thị trường KH-CN; phát triển mạnh tiềm lực KH-CN theo hướng tập trung nghiên cứu ứng dụng ở lĩnh vực ưu tiên là: phát triển nông nghiệp, nông thôn và 2 mũi nhọn đột phá là hạ tầng KHCN và nguồn nhân lực KHCN trình độ, chất lượng cao…

Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Thị Hoàng trao Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích cao trong năm 2019
Giám đốc Sở KHCN Nguyễn Thị Hoàng trao Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích cao trong năm 2019

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành KHCN đạt được trong thời gian qua. Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý ngành cần tiếp tục phối hợp các ngành, các cấp triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KHCN; nâng cao tiềm lực và trình độ KHCN trong tỉnh để có thể triển khai các hướng nghiên cứu về khoa học và phát triển công nghệ mới, gắn với cuộc cách mạng 4.0. Đặc biệt là tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

.

Dịp này, Sở KHCN đã khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

H.Yến

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,000,624       1/522