Công nghệ - Sản phẩm

Payoo triển khai thanh toán bằng QR Code tại chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart

Với sự hợp tác này, FamilyMart là chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên ứng dụng phương thức thanh toán đơn hàng bằng mã QR của Payoo.

Thông qua máy POS của Payoo, nhân viên thu ngân tại FamilyMart có thể tạo QR Code cho mỗi đơn hàng của khách hàng. Khách hàng thanh toán bằng cách dùng ứng dụng Payoo và ứng dụng của các ngân hàng có liên kết với Payoo để quét QR Code của đơn hàng.

Hiện tại, ngoài ứng dụng Payoo, 17 ứng dụng ngân hàng có thể quét QR Code của Payoo. Với phương thức thanh toán bằng QR Code, khách hàng của FamilyMart đã có thêm trải nghiệm thanh toán hiện đại, dễ dàng, an toàn và nhanh chóng. Động thái này phù hợp với chiến lược của FamilyMart là không ngừng nỗ lực để trở thành nhà cung cấp hạ tầng sống tốt đẹp hơn và làm việc chăm chỉ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng theo sự thay đổi cấu trúc xã hội.

Theo Ông Ngô Trung Lĩnh - Tổng giám đốc VietUnion, công nghệ thanh toán QR code được đánh giá cao bởi sự nhanh chóng, thuận tiện, an toàn. Với hơn 70% dân số sở hữu điện thoại thông minh (theo báo cáo của Appota), đặc biệt là những người trẻ thích ứng nhanh chóng với các xu hướng thanh toán mới, thanh toán QR Code sẽ bùng nổ nhanh chóng trong tương lai gần.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là tiếp tục mở rộng hệ thống điểm chấp nhận QR Code, liên kết với nhiều ứng dụng ngân hàng và ứng dụng fintech khác nhằm mang lại cho khách hàng sự tiện lợi, thống nhất và an toàn trong thanh toán. Như vậy, chỉ cần thông qua một thiết bị thanh toán của Payoo, các cửa hàng tiện lợi, điểm kinh doanh, điểm bán lẻ… có thể chấp nhận được tất cả các QR Code trên thị trường”, ông Lĩnh chia sẻ.

Tổng giám đốc FamilyMart Việt Nam - Asakawa Tatsuhiko cũng chia sẻ thêm: “Từ trước đến nay, FamilyMart chỉ áp dụng hình thức thanh toán tiền mặt và thanh toán bằng thẻ ngân hàng. Từ tháng 5/2017, FamilyMart đưa vào chương trình Famipoint dành cho khách hàng thành viên mua sắm tại FamilyMart, thông qua đó khách hàng có thể tích điểm và sử dụng điểm khi mua hàng. Lần này, FamilyMart rất vui và vinh dự trở thành chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên cùng với Payoo triển khai hình thức thanh toán QR Code này”

Đầu năm 2018, Payoo đưa QR Code ra chuỗi siêu thị và điện máy: KidsPlaza, Tmart, Media Mart, Q-mart, Toàn Cầu Luxury mobile . Trong những tháng tới, Payoo tiếp tục triển khai thanh toán QR Code ra nhiều chuỗi cửa hàng khác, siêu thị và nhà hàng. Trước đó, Payoo cũng đã triển khai thanh toán QR Code trên các máy PayTouch, cổng thanh toán và thiết bị Payoo Mobile POS (mPOS)
 

PCWorld

Payoo


© 2021 FAP
  2,568,131       3/962