Sản phẩm

Microsoft hợp tác với Dell, HP bán Surface Pro cho doanh nghiệp

(PCWorldVN) Động thái mới của Microsoft có vẻ như là để đối phó với iPad Pro mà rất có thể Apple sẽ trình làng trong sự kiện tối nay 9/9. Mục đích khác là nhằm đẩy nhanh Windows 10 vào doanh nghiệp.

Microsoft vừa công bố quan hệ đối tác với Dell vào hôm thứ Ba 8/9, theo đó sẽ cho phép các doanh nghiệp mua máy tính bảng Surface Pro và phụ kiện cho Surface thông qua hệ thống kinh doanh doanh nghiệp của Dell kể từ tháng 10.

Đây là một phần của kế hoạch hợp tác lớn hơn của Microsoft với các công ty khác, trong đó có HP, để bán máy tính bảng của công ty cho khách hàng doanh nghiệp.

Dell cũng sẽ bán trực tuyến máy tính bảng của Microsoft cho các doanh nghiệp vào cuối năm nay. Các công ty mua Surface Pro từ Dell cũng có thể mua các dịch vụ của Dell, như nâng thời hạn bảo hành phần cứng lên 4 năm, bảo hành rủi ro do bị va đập, và các dịch vụ cấu hình và triển khai.

Surface Pro 3.
Động thái này là nhằm tạo cho máy tính bảng của Microsoft tiện dùng hơn cho những doanh nghiệp sử dụng dịch vụ và hỗ trợ từ Dell đối với máy tính và máy chủ. Điều thú vị là giờ đây Dell bỗng nhiên trở thành nhà bán hàng máy tính bảng của Microsoft trong khi cũng đang bán máy tính có thể chuyển đổi 2-trong-1 của chính mình.

Toàn bộ điều này là một phần của kế hoạch lớn hơn mà Microsoft gọi là Surface Enterprise Initiative. Người khổng lồ công nghệ sẽ hợp tác với các đối tác như Dell, HP và Accenture để bán Surface Pro cho các công ty lớn trên thế giới. Chương trình đem đến cho các doanh nghiệp lựa chọn mua sản phẩm của Microsoft từ đối tác của công ty mà cũng có thể cung cấp dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật cho việc triển khai các thiết bị.

Việc bán máy tính bảng mới cho doanh nghiệp cũng sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp cận với Windows 10. Microsoft mới đây công bố rằng đã có 1,5 triệu máy tính chạy Windows 10 phiên bản Enterprise trong vòng chưa đầy một tháng.

Cũng hôm 8/9, Microsoft cho biết rằng công ty sẽ tăng cường các tính năng cho thành viên Enterprise của chương trình Windows Insider trong tháng này. Họ sẽ có cơ hội thử nghiệm các tính năng Windows Store for Business, Enterprise Data Protection mà cho phép khóa các tập tin doanh nghiệp và Microsoft Passport hỗ trợ tăng cường bảo mật khi khởi chạy các ứng dụng.

Về phía Apple, công ty cũng đang nỗ lực bán iPad cho khách hàng doanh nghiệp thông qua quan hệ đối tác. Hồi năm ngoái, Apple đã hợp tác với IBM với mục đích này, và mới đây thêm quan hệ với Cisco. Theo những đồn thổi gần đây, Apple sẽ tung ra phiên bản iPad Pro với màn hình lớn (vượt 12 inch) cùng với khả năng hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn của iOS 9 sẽ giúp iPad hữu ích hơn cho công việc.

Theo dự kiến, Microsoft sẽ tổ chức sự kiện vào tháng sau để công bố các dòng smartphone mới và có thể có cả Surface Pro 4. Công bố hôm 8/9 của Microsoft không nói rõ Dell sẽ bán phiên bản Surface Pro nào.

PCWorld

Apple, iPad Pro, Microsoft, Surface Pro


© 2021 FAP
  2,576,136       1/1,292