Sản phẩm

Top 5 cổng thanh toán trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam

(PCWorldVN) Các dịch vụ, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang phát triển mạnh mẽ và đa dạng, ngày càng được người tiêu dùng ở các thành phố lớn tại Việt Nam hưởng ứng.

123pay

123Pay là cổng thanh toán trực tuyến (TTTT) của Công ty Cổ Phần VNG, có khả năng kết nối với hầu hết ngân hàng trong nước. Cổng thanh toán này mở ra nhiều hình thức thanh toán thông qua thẻ ATM, thẻ Visa, MasterCard, JCB và cả Internet Banking.

123Pay kết hợp với hệ thống ngân hàng, bao gồm cả các ngân hàng lớn cũng như chuyên biệt từng lĩnh lực như Vietcombank (VCB), Eximbank, BIDV,…  do đó người dùng có thể linh động lựa chọn để bảo đảm quy trình thanh toán không vướng mắc; giải quyết các khó khăn - cản trở trong lĩnh vực thương mại điện tử của đối tác - doanh nghiệp.

Cổng thanh toán 123pay
Ngoài việc mang đến cho doanh nghiệp giải pháp thanh toán, 123Pay được VNG hậu thuẫn với 50 triệu người dùng đang sử dụng các sản phẩm đa dạng của công ty này từ Zing Me, Zing MP3, Zing News, Zalo Pagecho đến hơn 30 trò chơi trực tuyến.

MoMo

MoMo là dịch vụ ví điện tử đầu tiên được cấp phép hoạt động chính thức tại Việt Nam, là sản phẩm của Công ty Cổ phẩn Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service).

Ví điện tử MoMo
Đây cũng là đơn vị cung cấp dịch vụ ví điện tử tại Việt Nam có ứng dụng đầu tiên trên điện thoại, và tính đến thời điểm hiện tại thì ứng dụng MoMo đã có hơn 1 triệu người dùng trên 3 hệ điều hành cơ bản (Android, iOS, Windows Phone).

Bên cạnh tính năng cho phép chuyển nhận tiền nhanh, người dùng MoMo còn có thể thanh toán gần 100 loại hóa đơn/dịch vụ của các nhà cung cấp lớn tại Việt Nam trên ứng dụng MoMo và Điểm giao dịch như: điện; nước; Internet; điện thoại; truyền hình cáp; thanh toán các khoản vay tiêu dùng; vé xem phim; vé máy bay; thẻ game; đóng góp từ thiện; thẻ bản quyền…

Ngoài ra hệ thống điểm giao dịch MoMo trải khắp 45 tỉnh/thành trên toàn quốc, ở các khu vực nông thông hầu như ở mỗi huyện/xã đều có 1 điểm giao dịch và ở thành phố cứ cách 500 mét sẽ tìm thấy một cửa hàng MoMo. Hệ thống này giúp khách hàng nạp/rút tiền, thanh toán hóa đơn/dịch vụ… vô cùng tiện lợi và nhanh chóng, ngay cả ở những khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa...

Ngân lượng

NganLuong.vn là trang web thuộc Công ty cổ phần Ngân Lượng vốn là công ty thành viên của Công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình (PeaceSoft Group).

Cổng thanh toán này được NHNN Việt Nam cấp phép hoạt động trung gian từ 2009, đến nay NganLuong.vn đã trở thành một trong những cổng TTTT chuyên dùng hàng đầu cho thương mại điện tử (TMĐT).

Nganluong.vn được xây dựng theo mô hình của mạng thanh toán PayPal, hỗ trợ cho cả người mua và người bán. Tính đến cuối năm 2014, NganLuong.vn có mặt trên hơn 15.000 website bán hàng và nội dung số, 3 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và những ngân hàng tại Việt Nam, với một nửa trong số đó là kết nối trực tiếp.

Cổng thanh toán Ngân Lượng.
Người mua chỉ cần nạp tiền (đồng) để nhận một lượng "ngân lượng" tương ứng trong tài khoản (TK) (1 đồng tương đương với 1 "ngân lượng") của mình tại NganLuong.vn, sau đó sử dụng số dư "ngân lượng" của mình chuyển cho người bán để thanh toán các hóa đơn mua hàng. Người bán khi có nhu cầu có thể rút số "ngân lượng" nhận được từ người mua từ TK của mình để đổi lấy tiền mặt (bất kỳ lúc nào).

Khi thực hiện đăng ký TTTT, bạn cần cung cấp thông tin chính xác vì nó có ảnh hưởng đến việc rút tiền sau này. Và để sử dụng được dịch vụ này, bạn cần đăng ký TK tại NganLuong.vn (bao gồm việc cung cấp địa chỉ email và số điện thoại di động của bạn...) . Khi nạp tiền (từ tiền đồng lấy ngân lượng”), rút tiền (từ ngân lượng lấy tiền đồng) bạn sẽ được miễn phí nhưng chuyển tiền mất 1%.

Payoo

Ngoài các kênh thanh toán ngân hàng thì một hình thức khác được người trẻ và giới văn phòng ưa chuộng là sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ TTTT. 

Điển hình đó chính cổng thanh toán Payoo, dịch vụ này một mặt ký kết hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ như điện, nước, điện thoại, truyền hình cáp, Internet, vay-trả góp, tín dụng, mặt khác hợp tác cùng các chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7, siêu thị, cửa hàng điện máy trên cả nước.

Cổng thanh toán Payoo.
Cổng thanh toán này đóng vai trò trung gian hỗ trợ người dân có thể đóng tiền điện, nước, truyền hình… mọi thời điểm, cả ngoài giờ hành chính, thứ 7 hay Chủ nhật. Ngoài ra, Payoo còn cung cấp một cổng thanh toán điện tử có tên miền www.payoo.vn để hỗ trợ TTTT.

Hiện tại, Payoo được đánh giá là một trong những dịch vụ trung gian hàng đầu trong việc thanh toán hóa đơn tại Việt Nam.

Nếu không quen với thao tác trên Internet, người dùng có thể mang hóa đơn đến thanh toán trực tiếp tại các cửa hàng tiện lợi/siêu thị/cửa hàng điện máy gần nhà để đóng. Mạng lưới cửa hàng có liên kết với Payoo hiện tại có hơn 2.500 điểm trên toàn quốc (trong đó đa phần là những chuỗi uy tín, nổi tiếng, quen thuộc với người dân).

Tại các điểm thanh toán này, nhân viên của cửa hàng sẽ thao tác thanh toán trên máy POS và miễn phí dịch vụ.

Smartlink

Công ty Cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink (gọi là Smartlink), được thành lập bởi Ngân hàng Vietcombank và 15 Ngân hàng Thương mại cổ phần khác nhằm chuyên nghiệp hóa và đa dạng hóa các dịch vụ hỗ trợ xử lý các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và NHNN.

Cổng thanh toán Smartlink
Hiện tại Smartlink đang vận hành một hệ thống xử lý thông tin kết nối với 51 ngân hàng thành viên và định chế tài chính, các công ty hàng không, viễn thông và các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam để cung ứng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán tiện ích trên các kênh giao dịch điện tử ATM, POS, điện thoại di động, Internet.

Dịch vụ cổng thanh toán Smartlink cho phép các ngân hàng mở rộng tính năng thanh toán trên Internet cho thẻ quốc tế, thẻ ghi nợ nội địa của ngân hàng mình tại các website doanh nghiệp kết nối.

Smartlink cho phép các đơn vị cung ứng hàng hóa dịch vụ chấp nhận hình thức TTTT thông qua tài khoản khách hàng mở tại ngân hàng.

PCWorld

MOMO, Ngân Lượng, Payoo, thanh toán di động, thanh toán trực tuyến, Top 5


© 2021 FAP
  1,576,183       1/695