TTO - Vừa qua, Thầy thuốc nhân dân, PGS.Tiến sỹ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, làm việc với Trạm Y tế Phường 11 (Quận 3, TP.HCM) và Phòng khám đa khoa DHA Medic (TP.HCM).
Ban Lãnh đạo DHA Medic giới thiệu đến Bộ trưởng và các Lãnh đạo kết quả thực hiện và định hướng phát triển của phòng khám. Ảnh: Tấn Minh
Tại buổi làm việc, đại diện Ban Lãnh đạo DHA Medic đã giới thiệu đến Bộ trưởng và các Lãnh đạo kết quả công tác thí điểm đề án Xã hội hóa Y tế cơ sở tại Trạm Y tế Phường 11, Quận 3; định hướng phát triển của phòng khám cũng như những thuận lợi, khó khăn và các kiến nghị để việc xã hội hóa Y tế được thúc đẩy nhanh, đáp ứng nhu cầu cấp bách của người dân trên địa bàn.
DHA Medic đã đầu tư, cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại theo đúng tiêu chuẩn và mở rộng danh mục kỹ thuật nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân tại Trạm Y tế Phường 11.
"Đây là mô hình kết hợp giữa cơ sở y tế địa phương với mô hình phòng khám đa khoa hiện đại", đại diện đơn vị này cho biết.
Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, Trạm Y tế Phường 11, Quận 3 và Phòng khám đa khoa DHA Medic còn được bổ sung đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, được tư vấn hỗ trợ về mặt chuyên môn từ các Bệnh viện lớn cấp Thành phố .
Bộ trưởng Bộ Y tế và Ban Lãnh đạo DHA Medic tại buổi làm việc. Ảnh: Tấn Minh
Đại diện công ty Việt Anh cho biết, ngoài việc mở rộng mô hình, đơn vị này sẽ tham gia vào việc quản lý sức khỏe cộng đồng cùng với Trạm y tế, bước đi đầu tiên hướng đến việc thiết lập bệnh án điện tử toàn dân. "Phòng khám đa khoa DHA tại trạm y tế sẽ định hướng phát triển theo nguyên lý "y học gia đình", từng bước trở thành Trạm y tế một điểm dừng", vị đại diện này thông tin thêm.
Được biết, thời gian qua Trạm Y tế P.11, Q.3 & Phòng khám đa khoa DHA Medic đã tiếp nhận nhiều lượt người đến thăm khám và chữa bệnh. Theo thống kê mới nhất, hơn 40% người dân trên địa bàn phường 11 đã sử dụng dịch vụ của phòng khám. Người dân đến thực hiện tầm soát bệnh, khám sức khoẻ định kỳ luôn đạt tỷ lệ 20% - 30%, và có khoảng 90% khách hàng hài lòng với các dịch vụ tại đây.
Theo ông Tạ Chí Cường, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Việt Anh, phòng khám đang từng bước đa dạng hoá các danh mục kỹ thuật nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
"Được sự ủng hộ của các cấp chính quyền, các Bộ và Sở chuyên môn, mô hình này sẽ được nhân rộng trong thời gian sắp tới. Chúng tôi mong muốn mang dịch vụ y tế đến gần người dân địa phương, phục vụ được nhiều người dân không chỉ trong việc khám chữa bệnh, mà còn đẩy mạnh ý thức tầm soát, phòng bệnh trong cộng đồng", ông Cường cho biết.
DHA Medic là phòng khám được thiết lập theo chuẩn mực mới, như: nhanh chóng, tiện lợi và tận tâm trong dịch vụ khám chữa bệnh từ tác phong làm việc chuyên nghiệp, đón tiếp niềm nở, chăm sóc ân cần, cho đến việc áp dụng công nghệ thông tin trong toàn bộ hoạt động (đặt lịch hẹn khám tự động, quản lý hồ sơ bệnh án điện tử…) giúp việc thăm khám và theo dõi quá trình điều trị được dễ dàng, thuận lợi.
Với sứ mệnh "Vì sức khỏe cộng đồng" và tâm niệm "Chăm sóc như người thân", phòng khám mong muốn trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy cho các gia đình, hộ dân trên địa bàn, góp phần giảm thiểu tình trạng quá tải hiện nay tại các bệnh viện tuyến trên.