Sức khỏe

Tài xế suýt chết vì dùng miệng hút dầu diesel

(NLĐO) - Trong quá trình vận hành, máy xúc đang chạy thì hết dầu nên tài xế đã dùng miệng hút dầu diesel để chạy máy khiến dầu lọt vào phổi.

Bệnh viện Phổi Trung ương vừa tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.B. (46 tuổi, ở Thái Nguyên) bị tổn thương, viêm phổi trầm trọng. 

Người thân bệnh nhân cho biết ông B. làm nghề lái máy xúc ở công trường. Trong quá trình vận hành, máy xúc đang chạy thì hết dầu nên ông B. đã dùng miệng hút dầu diesel để chạy máy. Khi vừa hút dầu diesel bằng miệng, nạn nhân đã bị sặc khiến lượng dầu lớn đã xâm nhập vào phổi, nhiều váng dầu đọng lại trên các phế nang và nhu mô phổi.

Bệnh nhân được chuyến đến Bệnh viện Phổi Trung ương trong tình trạng đau ngực, khó thở, sốt cao, nguy kịch, tiên lượng xấu. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã thực hiện kỹ thuật rửa phổi để làm giảm tổn thương phổi do hóa chất. 

Hiện tại, người bệnh đã tạm thời qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc tại Khoa Gây mê hồi sức (Bệnh viện Phổi Trung ương).

Theo các bác sĩ việc hút dầu bằng miệng diễn ra khá phổ biến. Đây là một hành động nguy hiểm có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Thống kê của Bệnh viện Phổi trung ương cho thấy mỗi năm có nhiều trường hợp nhập viện vì xăng, dầu xâm nhập vào phổi. Phần lớn những trường hợp này có thói quen dùng miệng hút xăng, dầu trong quá trình vận hành, sửa chữa máy móc hoặc thiết bị công cụ có xăng, dầu.

H.Anh
Người lao động

© 2021 FAP
  2,144,211       1/320