Tiêu dùng

Smartphone “đỉnh” nào sẽ ra mắt tuần tới?

SGTT.VN - Từ ngày 24 – 27.2.2014, Diễn đàn di động thế giới năm 2014 (Mobile World Congress – MWC 2014) sẽ khai mạc tại Barcelona (Tây Ban Nha). Đây là cơ hội để các nhà sản xuất phô diễn những sản phẩm di động mới trong năm 2014. Giới sản xuất cho biết, tại MWC năm nay sẽ hỗn độn những dòng smartphone “đỉnh”.

LG G Flex có nhiều điiểm mới về công nghệ” màn hình cong, pin cong, tự phục hồi vết xước – vài ngày nữa sẽ được bán tại Việt Nam.

Tại MWC 2013, các nhà sản xuất thiết bị di động đua nhau công bố những sản phẩm có màn hình lớn (từ 5 inch trở lên), phần cứng mạnh hơn (bộ xử lý lõi tứ). Còn ở MWC 2014, ngoài những yếu tố trên, sẽ xuất hiện những công nghệ mới, như màn hình cong, có thể uốn và đặc biệt là nhóm sản phẩm đồng hồ thông minh (smartwatch) kết nối với các thiết bị di động như Samsung, Sony đã công bố từ hồi giữa năm 2013.

Những sản phẩm mới

Từ khi chuyển về ông chủ mới Microsoft, Nokia đã ít nhiều lấy lại danh tiếng của mình nhờ vào những dòng smartphone đình đám vào cuối năm 2013: Lumia 1320/ 1520... Tại MWC 2014, dư luận đang ngóng trông những thế hệ Lumia mới: Lumia 1820 và 2020. Đây là những dòng smartphone đầu tiên của Nokia chạy phiên bản mới: Windows Phone 8.1. Cũng trong dịp này, liệu Nokia có công bố sản phẩm mới Nokia Normandy cũng đang được nhiều người quan tâm vì đây là dòng sản phẩm đầu tiên của Nokia chạy hệ điều hành Android vốn xa lạ và là “cấm kỵ” khi Nokia đã thuộc về Microsoft. Có chuyên gia cho rằng, không thể tin được Nokia và Microsoft lại “ngu ngơ” công bố sản phẩm này. Nhưng không ít ý kiến cho rằng, Nokia đã sẵn sàng từ lâu cho việc giới thiệu dòng Nokia Normandy để đáp ứng nhu cầu sử dụng thương hiệu Nokia trên hệ điều hành Android đang chiếm thị phần gần như tuyệt đối với nhóm smartphone trên toàn cầu!

Tại MWC 2014 Samsung sẽ chính thức công bố Galaxy S5 với kỳ vọng sẽ tạo được tiếng vang như khi công bố Galaxy S4 vào tháng 3.2013 tại New York (Mỹ). Cũng trong dịp này, Samsung còn giới thiệu những dòng sản phẩm mới như Galaxy Tab 3 Lite, Galaxy Note 3 Neo, Galaxy Grand Neo (một chiếc điện thoại tầm trung với thông số kỹ thuật thấp hơn so với Galaxy Grand 2). Dù đã giới thiệu một số dòng máy tính bảng tại CES 2014 hồi đầu năm nay nhưng tại MWC 2014, Samsung tiếp tục khủng bố một số dòng máy tính bảng mới có màn hình 13,3 inch cho đến 20 inch chạy hai hệ điều hành Android và Windows.

ZTE cũng tham gia MWC 2014 bằng hàng loạt smartphone có màn hình lớn như Nubia Z7 có kích thước màn hình 6,44 inch, dòng đồng hồ thông minh để kết nối với các thiết bị di động nhưng thông tin chưa được tiết lộ. Ascend P6S là dòng smartphone mới có cấu hình cực mạnh: bộ xử lý 8 nhân (octa core) của Media Tek.

Với thiết kế chip xử lý của Media Tek, cùng lúc bộ xử lý chạy 8 nhân thay vì 4 nhân chạy, 4 nhân nghỉ như một số nhà sản xuất đã sử dụng bộ xử lý 8 nhân từ đầu năm 2013.

LG ngày càng thành công hơn với nhóm smartphone trên thị trường thế giới. Trước đây, LG cùng với Google khá thành công với các dòng Nexus 4 và Nexus 5. Năm ngoái, tại MWC 2013, LG gây tiếng vang với nhóm Optimus G Pro, sau đó là dòng G2. Còn tại MWC 2014, theo tiết lộ, LG sẽ có G2 Pro, thế hệ đàn anh của G2 nhưng là dòng phablet (màn hình lớn, từ 6 inch trở lên). Dù không còn là mới vì những thông tin đã được công bố chính thức tại CES 2014 nhưng tại MWC 2014, LG vẫn cho G Flex tái xuất hiện như một minh chứng đặc biệt về công nghệ mới cho thiết bị di động: màn hình cong, pin cong, khả năng “tự phục hồi” vết xước xuất hiện...

Tại MWC 2014, còn có sự góp mặt của Sony, HTC, Google nhưng những sản phẩm mang tính chiến lược của các nhà sản xuất trên chưa được tiết lộ. Có thể Sony sẽ có phiên bản Xperia Z1 mini (có màn hình nhỏ hơn) và Z2. Google sẽ có dòng Nexus 10 mà người tiêu dùng tưởng chừng nó sẽ xuất hiện vào mùa Giáng sinh năm 2013! Cũng trong dịp này, Google cho biết sẽ có dòng Nexus 8 với màn hình 8 inch chạy bộ xử lý Intel nhưng không nói rõ cấu hình của thiết bị.

Việt Nam đã có hàng mới

Nhiều người đam mê công nghệ và có điều kiện về tài chính, thường tìm hiểu thông tin về sản phẩm mới tại các hội chợ, diễn đàn công nghệ có uy tín như CES, MWC để chờ cơ hội sử dụng những sản phẩm mới. Theo ông Nguyễn Đức Hưng, giám đốc ngành hàng di động của Nguyễn Kim giải thích, tại các diễn đàn toàn cầu, các hãng thường giấu thông tin cho những sản phẩm “chiến lược”, chỉ “rò rỉ” để kích thích thói tò mò của người tiêu dùng. “Những sản phẩm đã xuất hiện tại các diễn đàn công nghệ sẽ được ưu tiên giới thiệu tại các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc, Úc, Anh, Pháp, Đức..., sau đó từ hai tuần cho đến một tháng mới xuất hiện đồng loạt tại các thị trường nhỏ hơn. Tại thị trường các nước khu vực Đông Nam Á, Việt Nam và Indonesia sẽ có hàng sớm hơn các quốc gia còn lại”, ông Hưng chia sẻ. Cũng theo ông Hưng tiết lộ, các hãng sản xuất thường “nhá” những thông tin về sản phẩm mới cho các nhà bán lẻ lớn để họ lên kế hoạch tiếp thị, kinh doanh, sau đó mới đến các nhà bán lẻ nhỏ hơn.

Nhìn chung là vậy nhưng cũng có những sản phẩm, dù tham dự MWC 2014 nhưng các nhà bán lẻ trong nước đã được các nhà sản xuất bật đèn xanh cho đăng ký hàng trước để xác định số lượng nhập khẩu. Như Samsung Việt Nam đồng ý cho Thế Giới Di Động tổ chức chương trình bán hàng theo hình thức đặt hàng trước với Galaxy Tab 3 Lite có giá 3,79 triệu đồng (phiên bản wifi). Trong vài ngày tới, Nguyễn Kim cũng được độc quyền bán Galaxy Tab 3 Lite nhưng là phiên bản 3G, giá chưa được tiết lộ. Vài ngày nữa, nhiều kênh bán lẻ lớn sẽ được quyền bán dòng LG G Flex theo hình thức đặt hàng trước. Trước tết Nguyên đán, nhiều hệ thống bán lẻ đã công khai thông tin về Nokia Normandy nhưng sau đó đã tháo bỏ thông tin này trên website bán hàng đã làm nhiều người tiêu dùng... chưng hửng!

Trọng Hiền

Nokia Normandy có xuất hiện hay không?
Chưa có lời đáp.

Samsung Galaxy Tab 3 Lite đã được bán tại Việt Nam
theo hình thức đặt hàng trước.

sgtt.vn

© 2021 FAP
  84,139       1/318