Đẹp

Tẩy tế bào chết bằng thực phẩm

PN - Tẩy tế bào chết là bước làm đẹp quan trọng nhằm giúp làn da được trẻ hóa và rạng rỡ hơn.


Ảnh: flickr.com

Không cần phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc để đến các trung tâm làm đẹp, bạn có thể tự chế mặt nạ tẩy tế bào chết theo những công thức đơn giản từ nguồn thực phẩm sau đây.

• Quả mơ và đu đủ

Một trong những mặt nạ tẩy tế bào chết tốt nhất mà bạn có thể áp dụng là sự kết hợp hoàn hảo giữa quả mơ và đu đủ.

Đu đủ chứa các enzyme papain có khả năng phân hủy bã nhờn và tẩy tế bào chết rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, các vitamin A, C, E dồi dào trong quả mơ và đu đủ còn có khả năng ức chế quá trình hình thành nhân mụn, ngăn mụn không xuất hiện và giúp làn da sáng trắng hơn.

Bạn chỉ cần trộn đều 200 g đu đủ xay nhuyễn, 100 g quả mơ chín, 2 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê bột vỏ cam khô, thoa hỗn hợp này lên da mặt hoặc toàn thân khoảng 15 phút, dùng tay mát xa nhẹ nhàng khắp cơ thể theo hướng chuyển động tròn đều rồi rửa lại bằng nước sạch.


Ảnh: flickr.com

• Cà chua và hạnh nhân

Đối với làn da nhờn, bạn nên kết hợp 100 g cà chua và 50 g hạnh nhân tươi xay nhuyễn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Các dưỡng chất trong cà chua và hạnh nhân có tác động rất tốt đến làn da, cung cấp độ ẩm, độ đàn hồi cho da, giúp làn da sáng trắng, căng mịn, chống nhăn và dị ứng rất tốt.

Hãy nhẹ nhàng mát xa da mặt khoảng 20 phút, dùng khăn mềm có thấm sữa tươi tiệt trùng để lau mặt, sau đó rửa lại bằng nước ấm cho sạch.


Ảnh: flickr.com

• Sữa tươi và bột gạo

Đây cũng là mặt nạ tẩy tế bào chết đơn giản nhưng rất hiệu quả, được nhiều bạn gái ưa chuộng.

Mặt nạ sữa tươi và bột gạo có khả năng làm sáng da, cung cấp độ ẩm để làn da mềm mại và săn chắc hơn.

Không chỉ vậy, loại mặt nà này còn có thể giúp cân bằng độ pH cho da, làm mờ các lớp da xỉn màu và làm sạch mụn trứng cá.

Bạn chỉ cần trộn đều bột gạo với sữa tươi không đường theo tỷ lệ bằng nhau, sau đó thoa lên da rồi mát xa nhẹ nhàng khoảng từ 5 – 10 phút, cuối cùng là rửa lại bằng nước sạch.


Ảnh: flickr.com

• Chuối và bột yến mạch

Các nhà khoa học đã chứng minh, chuối và bột yến mạch là loại thực phẩm rất hữu ích cho sắc đẹp, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da nhờ khả năng chống ôxy hóa mạnh, dồi dào chất khoáng và vitamin - vốn là những dưỡng chất thiết yếu dành cho làn da.

Bạn nên xay nhuyễn 100 g chuối chín với 1 muỗng canh bột yến mạch và thêm 1 muỗng canh mật ong, thoa hỗn hợp này lên da và mát xa ít nhất 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Các tế bào da chết sẽ bị “thổi bay” tức thì và làn da của bạn sẽ trở nên khỏe đẹp hơn rất nhiều.


Ảnh: flickr.com

• Xoài và hạnh nhân

Với khả năng làm se khít lỗ chân lông hiệu quả, xoài và hạnh nhân rất có ích trong việc làm sạch da và ngăn ngừa mụn.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn 100 g xoài chín với 2 muỗng canh hạnh nhân tươi và 1 muỗng canh dầu hạnh nhân, mát xa lên da mặt khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.


Ảnh: flickr.com

• Mật ong, sữa và bột yến mạch

Bên cạnh những nguyên liệu nói trên, sự kết hợp giữa mật ong, sữa tươi và bột yến mạch cũng có tác dụng tẩy tế bào da chết rất tốt.

Đó là nhờ vào khả năng diệt khuẩn và kháng viêm mạnh của mật ong, các lớp da bị hư tổn sẽ dễ dàng bong tróc sau mỗi lần đắp mặt nạ này.
Bạn chỉ cần trộn đều 1 muỗng canh sữa tươi với 2 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh bột yến mạch, thoa lên da và mát xa khoảng 15 - 20 phút trước khi làm sạch mặt bằng nước ấm.

Công thức này cũng có thể áp dụng làm kem dưỡng ẩm đều cho kết quả rất tốt.


Ảnh: flickr.com

• Dưa hấu và bột đậu xanh

Nếu bạn thích cảm giác mát lạnh ngày hè, hãy thưởng thức một ly nước ép dưa hấu, sau đó để dành một phần nhỏ khoảng 100 g dưa hấu xay nhuyễn trộn chung với 50 g bột đậu xanh để làm mặt nạ tẩy tế bào chết cũng rất hiệu quả.

Bạn nhớ là thoa hỗn hợp này lên da và mát xa nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi mới rửa lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít hơn.


Ảnh: flickr.com

• Dâu tây và đường nâu

Dâu tây chứa dồi dào vitamin C, chất chống ôxy hóa và alpha-hydroxy axít, khi kết hợp với đường nâu sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên da, trả lại cho bạn làn da khỏe khoắn và tươi mới.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn 5 trái dâu tây, trộn chung với 1 muỗng canh đường nâu và 1 muỗng cà phê chanh.

Bôi hỗn hợp này lên da mặt và vùng cổ, để yên 15 phút rồi nhẹ nhàng mát xa lấy đi những tế bào chết trên da. Làn da của bạn sẽ sáng hồng, khỏe mạnh.


Ảnh: flickr.com

• Thơm (dứa) và dầu dừa

Các enzyme được tìm thấy trong quả thơm có thể tẩy tế bào chết tốt hơn so với nhiều loại hoa quả khác.

Trong khi đó, dầu dừa lại có tác dụng rất tốt trong việc làm xoa dịu làn da của bạn.

Hãy trộn 1 muỗng cà phê dầu dừa với 100 g quả thơm xay nhuyễn, thoa hỗn hợp này lên da rồi mát xa nhẹ nhàng khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm.


Ảnh: flickr.com

• Kiwi và đường nâu

Kiwi chứa dồi dào vitamin, khoáng chất và chất ôxy hóa nên khi kết hợp với đường nâu sẽ cho ra hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả.

Bạn chỉ cần nghiền 100g kiwi với 2 muỗng canh đường nâu, thoa lên mặt và mát xa nhẹ nhàng khoảng 7 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.


Ảnh: flickr.com

• Lưu ý

Các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo, chỉ nên tẩy tế bào chết khoảng 2 lần/tuần hoặc 1 lần/tuần là tốt nhất.

Ngoài ra, bạn không nên tẩy tế bào chết khi làn da đang bị dị ứng, mẩn đỏ hoặc bị mụn bọc nghiêm trọng.

Nếu da thuộc loại nhiều dầu, dày, hay thường xuyên tiếp xúc với khói bụi thì nên tẩy da chết 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

ĐÌNH HUỆ

(Theo becomegorgeous.com)

www.phunuonline.com.vn

tẩy tế bào chết, chăm sóc da, da đẹp


© 2021 FAP
  622,117       1/357