Thể thao

Nữ cầu thủ chuyển giới thi đấu tại Argentina

Tiền đạo 22 tuổi Mara Gomez vừa ký hợp đồng thi đấu với Villa San Carlos và trở thành nữ cầu thủ chuyển giới đầu tiên chơi tại giải vô địch quốc gia Argentina.

Mara Gomez (bìa phải) và đồng đội mới  Ludmila Angeli. Ảnh: Twitter.

Mara Gomez (phải) và đồng đội mới  Ludmila Angeli. Ảnh: Twitter.

Bức ảnh Mara Gomez đứng cạnh một tân binh khác là Ludmila Angeli trên trang web của CLB trở thành đề tài bàn tán xôn xao tại xứ sở tango. Báo giới địa phương cho biết, vụ chuyển nhượng là một sự kiện lịch sử khi lần đầu tiên có một nữ cầu thủ chuyển giới thi đấu ở một giải chính thức của Liên đoàn bóng đá Argentina. 

"Bóng đá đã giúp tôi thay đổi giới tính và tính cách. Tôi luôn được đối xử tốt ở các câu lạc bộ mình từng thi đấu. Chúng tôi làm việc cùng nhau và tôi chưa bao giờ cảm thấy mình bị ghẻ lạnh ở bất kỳ đội bóng nào", Mara Gomez thổ lộ.

Tiền đạo 22 tuổi chuyển tới Villa San Carlos từ đội bóng nghiệp dư Malvines. Gomez là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Malvines và hai lần vô địch vùng cùng đội bóng. 

Trong khi đó Villa San Carlos đang xếp cuối bảng ở giải cao nhất của bóng đá nữ Argentina. Đội bóng mới của Gomez chưa thắng trận nào và để thua 9 trận đấu. Villa San Carlos mới chỉ có một điểm sau trận hòa 2-2 với Social Atletico Television hôm 8/12/2019. Trận đấu kế tiếp của Gomez và các đồng đội sẽ diễn ra vào 9/2 với đối thủ đang dẫn đầu là Boca Juniors.

Hoàng Trang (Theo The Sun)

NgoiSao.net

Mara Gomez, nữ cầu thủ chuyển giới thi đấu, giải vô địch Argentina - Nữ cầu thủ chuyển giới thi đấu tại Argentina


© 2021 FAP
  629,594       1/491