Phong cách

5 lời nói dối thường gặp khi mua váy áo

Người bán hàng thường nói 'đây là chiếc cuối cùng' nhằm dễ thuyết phục khách mua đồ.

"Kiểu áo này đang bán rất chạy"

Khi thấy khách lưỡng lự trước một thiết kế nào đó, nhân viên bán hàng thường nói câu này để bạn thấy rằng đây đang là mốt thịnh hành, rất nhiều người muốn có nó, và nếu bạn không nhanh tay thì sẽ bị người khác sở hữu mất. Có thể trong lúc chọn đồ, các nàng cũng muốn tìm những mẫu "hot trend" nhằm bắt kịp xu hướng, tuy nhiên đừng để quyết định của mình bị chi phối bởi câu nói cửa miệng này. Bạn chỉ nên mua nếu thực sự ưng ý và thấy chiếc áo phù hợp với cơ thể. Nếu không, hãy cứ nhã nhặn nói lời cảm ơn và tự lựa trang phục theo sở thích.

"Xin lỗi, đây là chiếc cuối cùng"

Chủ shop sẽ sử dụng câu này nếu nhận thấy khách hàng thực sự mê mẩn một món đồ, bởi họ cho rằng chắc chắn bạn sẽ mua kể cả khi phát hiện ra nó bị dính bẩn hay sứt chỉ, sờn xước... Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đồng ý thanh toán. Nếu những lỗi đó nhỏ nhặt và không dễ nhìn thấy thì có thể chấp nhận. Còn nếu ngược lại, đừng tiếc khi bỏ qua, bởi bạn cần nhớ rằng có nhiều cách để sở hữu kiểu trang phục tương tự, có thể là tìm trên mạng, đến những cửa hàng cùng phong cách hay chụp ảnh lại để may giống như vậy...

"Chị mặc váy này trông tuyệt quá"

Tâm lý chung của mọi người là đều thích được khen. Và đặc biệt là khi các nàng đi shopping một mình, không có ai thân thiết để góp ý chân thành, hiển nhiên chủ shop sẽ ca ngợi bạn hết lời để dễ bán hàng. Trong trường hợp này, nếu không thể rủ ai đi cùng, hãy nghĩ tới ý tưởng tự chụp ảnh mình qua gương ở cửa hàng và gửi cho một người mà bạn tin tưởng để họ nhận xét.

black-and-white-6244-1392625970.jpg

"Đôi giày này cực kỳ phù hợp với chiếc váy"

Khi các nàng đã quyết định mua một món trang phục, nhân viên bán hàng thường cố gắng chọn thêm phụ kiện có vẻ ăn ý để thuyết phục bạn mua thêm nhằm tăng doanh số. Đừng vội tin câu nói này, bởi thậm chí người tư vấn của cửa hàng cũng chưa chắc sở hữu con mắt thẩm mỹ tinh tế, hoặc họ chỉ cố tình nói như vậy mặc dù món phụ kiện đó chẳng hề ăn nhập. Và dù thế nào thì cũng hãy nhắc mình rằng tủ đồ của bạn đã có đôi giày hay chiếc vòng tương tự chưa, bạn có cần thiết phải chi thêm kha khá tiền để "rước" về nhà những thứ ngoài dự tính ban đầu hay không...

"Chiếc quần này vừa như in"

Khi không còn size mà khách hỏi, chủ shop sẽ cố tìm một chiếc quần gần với kích cỡ đó cho bạn thử và khen rằng bạn mặc thực sự vừa vặn. Trong trường hợp này, hãy nhìn vào gương và chỉ tin vào những gì mình thấy. Một mẹo hiệu quả khi mua quần skinny (bó sát) là nên chọn size hơi nhỏ một chút, khi mặc lần đầu tiên có cảm giác hơi chật, bởi chúng sẽ dần dần giãn ra theo thời gian sử dụng. Nếu khi thử ở cửa hàng mà dễ dàng kéo khóa lên, chắc chắn bạn sẽ ngán ngẩm khi thấy chiếc quần trở nên rộng thùng thình sau vài lần mặc.

Mytty

NgoiSao.net

5 lời nói dối thường gặp khi mua váy áo - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,423,838       1/906