Phong cách

Thất nghiệp nên tôi không muốn có con

Tôi lấy chồng cũng lâu rồi mà chưa thấy có gì nên bố mẹ tôi lo lắng, giục tôi sinh em bé nhưng tôi muốn xin được việc trước đã.

Tôi năm nay 29 tuổi. Tôi lấy chồng cách đây hơn một năm. Tháng 6 năm ngoái, công ty tôi đang làm việc bị giải thể. Từ đó tới giờ, tôi chưa tìm được việc mới. Tôi cũng đã đi phỏng vấn nhiều nơi nhưng đều bị trượt vì họ nói tôi chưa có con cái, sợ tôi trúng tuyển rồi lại có bầu thì ảnh hưởng tới công việc. Có công ty nói với tôi là nếu trúng tuyển thì sau 3 năm mới được có em bé, tôi đồng ý nhưng có lẽ họ không tin tưởng ở tôi.

Thời gian như vậy cứ trôi đi nhưng hiện tại, bố mẹ tôi lại muốn tôi sinh em bé để có cháu bế. Với lại, bố mẹ thấy tôi lập gia đình lâu rồi mà chưa có gì nên họ cũng lo lắng. Tôi lại là con cả nữa. Các cụ cũng đã đi xem ngày lành tháng đẹp cho việc này. Chồng tôi cũng muốn có con, dù kinh tế của cả hai đang khó khăn.

Cứ nghĩ đến thực tế hiện nay, tôi lại chưa muốn sinh con. Tôi muốn có công việc ổn định thì mới sinh em bé. Mặt khác, tôi là người không bao giờ gặp may mắn, tôi cứ ước gì là y như rằng nó sẽ ngược lại. Tôi cứ suy nghĩ, chần chừ mãi vẫn chưa đưa ra được quyết định cho chuyện này. Chồng tôi còn bảo, biết trước có bầu từ năm ngoái thì giờ sinh xong rồi, tôi đỡ phải nghĩ, cứ chờ đợi hy vọng mãi để lỡ mất việc. Xin mọi người cho tôi lời khuyên với.

Moonlight

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây. Lưu ý bài viết bằng Tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Thất nghiệp nên tôi không muốn có con - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,348,881       18/842