Phong cách

Cứu vãn tình yêu đang tụt dốc

Đừng ca thán trên mạng xã hội, học các kỹ năng cải thiện quan hệ... là phương án chữa chạy kịp thời cho chuyện tình cảm đang trên bờ vực phá sản của bạn.

Bất kể một cặp đôi nào khi yêu nhau cũng gặp các khó khăn, trắc trở và không tránh được mâu thuẫn, xung đột. Tình yêu đang trên bờ vực thẳm, nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục các sai lầm để làm cho mối quan hệ của mình tốt hơn. Thậm chí, không ai có thể chỉ cho bạn cách phải cư xử thế nào để vượt qua thời điểm khó khăn này - ngoài chính bản thận bạn. Dưới đây là các lời khuyên hàng đầu cho bạn về cách làm thế nào để cứu vãn mối quan hệ bên bờ vực thẳm:

Xác định các vấn đề

Mỗi mâu thuẫn, va chạm đều tồn tại vấn đề riêng của nó. Khi có bất đồng xảy ra bạn nên kiên nhẫn và xác định vấn đề hiện tại giữa cả hai là gì. Khi đã hiểu rõ được mấu chốt của sự việc, bạn sẽ trấn tĩnh kip thời và ngăn các cuộc chiến liên tục có thể xảy ra khi hai bạn tranh luận.

Suy nghĩ trước khi nói

Vào thời điểm quan trọng rất nhiều cặp vợ chồng đã biến cuộc hôn nhân của mình trở thành địa ngục chỉ vì việc nói mà không suy nghĩ. Họ thường mắc sai lầm bằng việc dành cho nhau những lời nói nặng nề, xúc phạm lẫn nhau mà không nghĩ đến bối cảnh cũng như hậu quả khiến nửa còn lại tổn thương. Vì vậy khi một trong hai bạn đang ở trong tình trạng bức xúc cao độ, bạn vẫn nên suy nghĩ trước khi mở lời, mọi vấn đề sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Lắng nghe lẫn nhau

Thật khó khi bạn đang giận đến cực độ mà vẫn phải kìm nến sự khó chịu để lắng nghe giải thích, thanh minh... Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng chìa khóa để hóa giải mọi sự bất hòa trong quan hệ chính là biết lắng nghe. Hãy cho nửa kia cơ hội trình bày suy nghĩ và tình cảm của mình cũng như tự cho mình được nêu lên những ý kiến, quan điểm của bản thân. Từ đó hai bạn có thể biết được tâm tư, phản hồi của đối phương để đi tìm điểm chung hoặc hóa giải sự khác biệt trong việc tình cảm của hai người.

couple-1947-1395798741.jpg

Ảnh minh họa: DNS.

Không sử dụng mạng xã hội làm hay tìm người thứ ba làm vũ khí trút bực dọc

Với sự bùng nổ công nghệ thông tin và phương tiện truyền thông như hiện nay, bạn có thể dễ dàng lên mạng xã hội để trút bỏ mọi giận dữ, bực bội hay tìm một người thứ ba tin tưởng để trút mọi ưu phiền. Đó có thể là một sai lầm. Bởi nếu cảm thấy khó chịu về đối tác bạn nên trực tiếp gặp mặt để giải quyết mọi vẫn đề, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn là thổ lộ với người ngoài cuộc hay viết lên Facebook để tất cả bạn bè, gia đình của mình biết được.

Học các kỹ năng cải thiện quan hệ

Bạn có thể tìm đọc các cuốn sách về hôn nhân, gia đình hay tham gia những khóa học về ứng xử trong giao tiếp, xung đột vợ chồng. Hãy hình dung, bạn chẳng thể làm gì tốt nếu không vững lý thuyết, thiếu sự tích lũy kinh nghiệm. Hôn nhân là quãng đường dài luôn phát sinh những khó khắn, cần sự mềm dẻo linh hoạt trong phản ứng thì mới có thể lèo lái con thuyền tình yêu đi đến hết cuộc đời.

Làm mới mối quan hệ

Biết dành thời gian cho nhau, học cách làm mới tình yêu là một phần quan trọng để vượt qua bất kỳ giai đoạn trắc trở trong chuyện tình cảm. Hãy thử tham gia (tạo ra) các hoạt động thu hút sự quan tâm của cả hai, để đôi bên lại có thể tiếp tục chia sẻ với nhau về mọi điều. Việc làm này khiến cả hai bạn quên đi việc mình đang cãi nhau. Dành nhiều thời gian để chia sẻ sẽ khiến bạn thoát khỏi những ký ức khó chịu, giúp xây dựng lại mọi điều tốt đẹp.

Trà Xanh
(Theo Cosmo, Indiechicks)

NgoiSao.net

Cứu vãn tình yêu đang tụt dốc - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,343,220       11/968